Agribank, VPBank, MSB, BVBank,... đồng loạt giảm lãi suất cho vay khách hàng bị thiệt hại bởi bão lũ

Admin

Nhiều ngân hàng đã công bố chính sách giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng bị thiệt hại bởi bão lũ với mức giảm tới 2%/năm.

Mới đây, Agribank thông báo, với khách hàng có dư nợ hiện hữu tại thời điểm 6/9, ngân hàng này sẽ giảm 0,5% đến 2% một năm lãi suất cho vay và miễn giảm 100% lãi quá hạn, lãi chậm trả trong thời gian 6/9 - 31/12. Điều kiện, những khách hàng bị thiệt hại tại các tỉnh, thành phố trực tiếp bị ảnh hưởng bởi bão số 3 và lũ lụt sau bão.

Ngân hàng này cũng giảm 0,5% một năm lãi suất cho vay với các khoản vay mới phát sinh từ ngày 6/9 đến 31/12. Chính sách này áp dụng tối đa 6 tháng từ ngày giải ngân.

Trước đó, ngân hàng BVBank thông báo, với khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão lũ sẽ được linh động gia hạn thời gian trả lãi/ gốc hoặc cơ cấu nợ nếu thỏa điều kiện theo quy định của pháp luật. Đồng thời, tùy vào mức độ thiệt hại do bão lũ, BVBank giảm lãi vay đến 2%/năm, tối đa 3 tháng cho các khách hàng đang vay vốn tại BVBank.

Đối với khoản vay cấp thêm hoặc cấp mới để mua sắm, sửa chữa nhà cửa hoặc phục hồi các hoạt động kinh doanh, ngân hàng này cũng giảm thêm 0,5%/năm, tối đa 3 tháng so với lãi suất cho vay đã ưu đãi thông thường.

VPBank cũng giảm lãi suất cho vay 1% đối với các khoản vay trung, dài hạn và 0,5% lãi suất với khoản vay ngắn hạn cho các khách hàng cá nhân có tài sản bảo đảm tại ngân hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi.

Trong khi đó, ngân hàng MSB thông báo giảm 1% lãi suất vay đối với doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh chịu ảnh hưởng bão lũ.

ACB thực hiện giảm 1-2% lãi vay cho các khách hàng bị thiệt hại trực tiếp từ thiên tai. Đồng thời, áp dụng mức lãi suất 6% cho khoản vay mới hỗ trợ khách hàng khôi phục sản xuất, kinh doanh sau bão.

Eximbank cũng công bố chương trình ưu đãi lãi suất vay đối với khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ. Theo đó, Eximbank giảm thêm 1% lãi suất trong tháng đầu tiên, áp dụng theo chương trình ưu đãi lãi suất của ngân hàng cho các khoản vay ngắn hạn bằng tiền đồng. Với khoản vay trung và dài hạn, Eximbank miễn lãi suất 0% trong 2 tháng đầu tiên và lãi suất cố định 7,49%/năm cho 10 tháng tiếp theo.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ và Chính phủ đã yêu cầu hệ thống ngân hàng chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn, kịp thời áp dụng các chính sách hỗ trợ lãi suất, khoanh nợ, giãn nợ, tiếp tục cho vay để người dân, doanh nghiệp có điều kiện khôi phục sản xuất kinh doanh.

NHNN cũng đã có văn bản gửi các ngân hàng thương mại yêu cầu tập trung hỗ trợ ngay cho doanh nghiệp, người dân và hộ vay vốn. NHNN yêu cầu cần có những chính sách kịp thời, tích cực là tạm thời khoanh nợ, hoãn giãn nợ, giảm lãi ngay những khoản nào đã đến hạn, mạnh dạn cho vay mới để các doanh nghiệp, người dân và hộ gia đình có vốn mới quay vòng...