Bà Trương Mỹ Lan bất ngờ "đòi" loạt "nợ khủng"

Admin

Quá trình trả lời HĐXX, bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, đã liệt kê chi tiết loạt "nợ khủng" mà bị cáo muốn nhờ HĐXX thu hồi để khắc phục hậu quả vụ án.

Chiều 30-9, TAND TP HCM tiếp tục xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát, giai đoạn 2. HĐXX tiếp tục xét hỏi đối với các bị cáo về những tài sản bị kê biên, phong toả trong vụ án.

Quá trình trả lời HĐXX, bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, đã liệt kê chi tiết loạt "nợ khủng" mà bị cáo muốn nhờ HĐXX thu hồi để khắc phục hậu quả vụ án.

Trong đó, có khoản nợ 1.000 tỉ đồng của ông N.V.L (Tổng giám đốc Công ty địa ốc Thủ Thiêm). Bị cáo Lan nói nguồn gốc khoản nợ này liên quan đến hai dự án ở Khu đô thị phát triển An Phú (TP Thủ Đức) do Công ty CP địa ốc Thủ Thiêm làm chủ đầu tư.

Bà Trương Mỹ Lan bất ngờ "đòi" loạt "nợ khủng"- Ảnh 1.

Bị cáo Trương Khánh Hoàng tại phiên xét xử giai đoạn 1 - Ảnh: TAND TP HCM

Theo lời bị cáo Lan, đây là tiền riêng của bà, không liên quan đến Ngân hàng Thương mại CP Sài Gòn (SCB) và khoản vay này không phải là khoản đầu tư trực tiếp cho dự án. 

Bị cáo giải thích nguyên nhân cho vay vì bị cáo nghĩ sẽ tìm được nhà đầu tư và giới thiệu để ông L. bán dự án, từ đó thu hồi số tiền đã cho vay và kiếm thêm lãi. 

Tuy nhiên, hiện ông L. vẫn chưa hoàn trả khoản tiền này nên bị cáo Lan mong muốn thu hồi lại để khắc phục hậu quả trong vụ án.

Liên quan món nợ "khủng" này, bị cáo Trương Khánh Hoàng (cựu quyền Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB) khai rằng bị cáo đã tham gia cuộc họp liên quan đến cuộc giao dịch của Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Tổng Giám đốc Công ty địa ốc Thủ Thiêm lúc bấy giờ. 

Tại cuộc họp, ông Hồ Quốc Minh (hiện đã xuất cảnh ra nước ngoài) đã giới thiệu về dự án Khu đô thị phát triển An Phú cho bà Lan.

Lúc này, bị cáo Hoàng nhận định dự án này có tiềm năng lớn nhưng do chưa hoàn tất pháp lý nên không thể dùng làm tài sản thế chấp tại ngân hàng.

Bị cáo Hoàng kể tiếp, sau cuộc họp, bị cáo đã thấy bị cáo Lan rút 1.000 tỉ đồng từ SCB để giao cho ông L. "Bị cáo chỉ biết đó là tiền của chị Lan nhưng nguồn gốc cụ thể thì bị cáo không rõ" - bị cáo Hoàng khai nhận.