Bà Trương Mỹ Lan tiết lộ thêm về hai chiếc túi Hermès 'có tiền cũng không mua được'

Admin

Trả lời câu hỏi của luật sư, bà Trương Mỹ Lan nói muốn nhận lại 2 túi Hermès bạch tạng mà Cơ quan điều tra tạm thu giữ của bà Lan. Bà Lan cho rằng, loại túi này "có tiền cũng không mua được".

Hôm nay (1/10), tại phiên tòa sơ thẩm vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, HĐXX tiếp tục với phần xét hỏi liên quan đến tài sản, đồ vật đang bị tạm giữ trong vụ án.

Bà Trương Mỹ Lan tiết lộ thêm về hai chiếc túi Hermès 'có tiền cũng không mua được'- Ảnh 1.

Bà Trương Mỹ Lan tại phiên tòa. Ảnh: Tân Châu

Trả lời câu hỏi của luật sư, bà Trương Mỹ Lan nói muốn nhận lại 2 túi Hermès bạch tạng mà Cơ quan điều tra tạm thu giữ của bà Lan. Bà Lan cho rằng, loại túi này "có tiền cũng không mua được".

Theo bà Lan, nhờ ‘tên tuổi’ của bà và chồng (bị cáo Chu Lập Cơ) đủ ‘uy tín thế giới’ mới mua được nên muốn xin lại làm kỷ niệm.

Bà Lan cũng cho rằng, nếu đấu giá thì mất thời gian và khó có người mua nên bà sẽ nhờ người nhà ‘chuộc’ lại 2 túi Hermès bạch tạng.

Tuy nhiên, những nội dung nêu trên là màn hỏi – đáp của luật sư và bà Lan, cơ quan chức năng chưa hề công bố gì liên quan về 2 túi Hermès bạch tạng đang tạm giữ trong vụ án này.

Tiếp tục muốn "nhờ bạn nước ngoài" xử lý nợ trái phiếu

Cũng trong phần xét hỏi hôm nay tại phiên tòa, trả lời câu hỏi của luật sư về các tài sản tại số 29 Liễu Giai (Hà Nội), dự án 6A (ở TPHCM), bà Trương Mỹ Lan đồng ý đưa các tài sản này để khắc phục hậu quả, bồi thường cho các trái chủ.

Bà Trương Mỹ Lan tiết lộ thêm về hai chiếc túi Hermès 'có tiền cũng không mua được'- Ảnh 2.

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Tân Châu

Về hai tài sản nêu trên, luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang (Đoàn luật sư TPHCM, bào chữa cho 4 bị cáo trong vụ án) đã nói với bà Trương Mỹ Lan rằng, dự án tòa nhà 29 Liễu Giai (TP Hà Nội) định giá 2.112 triệu USD, hiện một người bạn của bà Lan ở nước ngoài muốn thay mặt 3 cổ đông trong dự án này trả 250 triệu USD cho ngân hàng và tiếp tục cho bà Lan mượn thêm 130 triệu USD để bà Lan giải quyết hậu quả vụ án này. Với dự án 6A có diện tích 26ha (TPHCM) người bạn ở nước ngoài nói trên sẵn sàng nộp 1 khoản tiền vào tài khoản tạm giữ của cơ quan tố tụng và giao lại dự án 6A cho họ, việc mua, bán sẽ bàn bạc sau.

Bà Trương Mỹ Lan trả lời đồng ý cả hai đề nghị mà luật sư Huyền Trang đã nêu ra và sẽ bàn bạc từng vụ việc cụ thể sau.