Mới đây, hãng hàng không Bamboo Airways đã lên tiếng khẳng định vẫn duy trì hoạt động bình thường.
"Trong thời gian vừa qua, Bamboo Airways đã quyết liệt tái cấu trúc và tiến hành nhiều cải tổ mạnh mẽ. Trong đó, hãng đã nghiên cứu kỹ lưỡng và xây dựng nhiều phương án hoạt động để đảm bảo lựa chọn định hướng phát triển phù hợp và khả thi nhất.
Đến nay, Bamboo Airways vẫn đang hoạt động ổn định, đảm bảo khai thác các chuyến bay đúng giờ, an toàn tuyệt đối. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển mạng bay, tối ưu hóa mọi nguồn lực để tiếp tục phụng sự khách hàng, đem tới dịch vụ hàng không chất lượng cao, hiếu khách, tận tâm", hãng này đưa thông báo.
Bamboo vừa trải qua cuộc tái cấu trúc quy mô. Gần đây nhất, HĐQT Bamboo Airways đã chấp thuận đơn xin từ nhiệm của 4 thành viên HĐQT, bao gồm: Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways là ông Oshima Hideki; Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT là ông Nguyễn Ngọc Trọng; Phó Chủ tịch HĐQT là ông Doãn Hữu Đoàn, và Phó Chủ tịch HĐQT là ông Phan Đình Tuệ.
Cùng với đó, HĐQT Bamboo Airways đã thông qua quyết định bầu các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2028, thay thế các thành viên vừa từ nhiệm.
Các nhân sự được bổ nhiệm gồm có ông Lê Thái Sâm sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT; ông Oshima Hideki giữ chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT; ông Lê Bá Nguyên và ông Nguyễn Ngọc Trọng đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT.
Trong đó, ông Nguyễn Ngọc Trọng kiêm đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Bamboo Airways thay thế ông Nguyễn Minh Hải đã từ nhiệm trước đó. Được biết, tân Chủ tịch Bamboo Airways Lê Thái Sâm hiện sở hữu số cổ phần tương đương trên 50% vốn điều lệ của Bamboo Airways.
Trong khi đó, tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, ông Đặng Ngọc Hòa - Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines cho biết các hãng hàng không đang rất khó khăn.
Theo ông Hòa, thị trường khách quốc tế chỉ mới hồi phục 60%, trong khi thị trường khách Trung Quốc chỉ đạt 9% so với trước đại dịch. Bản thân Vietnam Airlines dù đã dần phục hồi hoạt động nhưng 6 tháng cuối năm vẫn rất thách thức do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, giá nhiên liệu tăng, xung đột Nga - Ukraine,...
“Chi phí vận hành rất cao, nhưng giá vé máy bay như vé hè rẻ nhất trong 6 năm gần đây. Các hãng hàng không rất khó khăn. Theo tôi được biết, một hãng hàng không khá lớn của Việt Nam gần đây đã báo cáo Chính phủ xin bảo hộ phá sản ”, tờ Thanh Niên trích dẫn chia sẻ của Chủ tịch Vietnam Airlines.