Các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long quảng bá du lịch ở miền Trung

Admin

Chiều 18/8, tại Tp.Đà Nẵng, Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) với các tỉnh, thành miền Trung đã diễn ra.

Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thông tin và tiềm năng du lịch của 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL đến với các địa phương, doanh nghiệp du lịch ở các tỉnh, thành phố miền Trung, đồng thời trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý và liên kết – hợp tác phát triển du lịch.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch Tp.Đà Nẵng cho biết, Tp.Đà Nẵng, khu vực Miền Trung – Tây Nguyên và khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long là 2 thị trường khách du lịch lớn của cả nước.

Sự kiện - Các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long quảng bá du lịch ở miền Trung

Ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch Tp.Đà Nẵng phát biểu tại Hội nghị. 

Với những đặc trưng vùng miền riêng biệt của 2 khu vực đã hình thành nên những sản phẩm du lịch trong nước và quốc tế.

Sau những ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19 để lại, việc khôi phục hoạt động du lịch đang là mục tiêu trọng tâm của các tỉnh, thành trên cả nước. Hơn lúc nào hết, việc liên kết xúc tiến du lịch giữa các địa phương cần được quan tâm và triển khai một cách hiệu quả, thiết thực.

Ông Cường cho biết: “Tôi hoan nghênh những nỗ lực của các tỉnh, thành và Hiệp hội du lịch cũng như các doanh nghiệp du lịch trong việc tổ chức Hội nghị Xúc tiến, quảng cáo du lịch ĐBSCL tại Tp.Đà Nẵng ngày hôm nay".

Ông Cường hy vọng các cơ quan quản lý du lịch, doanh nghiệp dịch vụ, du lịch miền Trung và khu vực đồng bằng Sông Cửu Long sẽ hiến kế, đưa ra những ý tưởng hợp tác, chia sẻ những kinh nghiệm, chính sách để hình thành các sản phẩm du lịch mới đa dạng, đặc sắc hơn nữa cũng như cùng nhau thúc đẩy phát triển du lịch, trao đổi khách giữa 2 khu vực.

“Tp.Đà Nẵng cam kết sẽ luôn ủng hộ và cũng tin tưởng lãnh đạo các địa phương có mặt tại sự kiện hôm nay sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp du lịch kết nối, kinh doanh, hợp tác phát triển kinh tế, du lịch”, ông Cường nói.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh nhìn nhận, mặc dù có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, tuy nhiên, du lịch ĐBSCL phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lượng khách và doanh thu du lịch còn khiêm tốn so với các tỉnh, thành cũng như các vùng miền trong cả nước. Công tác xúc tiến, quảng bá du lịch còn có những hạn chế.

Sự kiện - Các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long quảng bá du lịch ở miền Trung (Hình 2).

Theo ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, hy vọng, trong thời gian tới, du khách sẽ lựa chọn ĐBSCL làm điểm đến du lịch. 

Do đó, các tỉnh, thành ĐBSCL rất chú trọng đến công tác quảng bá, xúc tiến du lịch và kết nối với các tỉnh, thành trong cả nước nhất là đối với thị trường du lịch tại miền Trung để liên kết phát triển du lịch.

Hiện nay, có 2 hãng hàng không cung cấp chặng bay từ Tp.Cần Thơ đi Tp.Đà Nẵng mỗi ngày là Vietnam Airlines và Vietjet làm cho ĐBSCL gần hơn với các tỉnh, thành miền Trung. Đây là điều kiện thuận lợi để du lịch ĐBSCL kết nối thị trường du lịch với các tỉnh, thành miền Trung.

“Các tỉnh, thành ĐBSCL sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để đón tiếp du khách và mọi người hãy lựa chọn ĐBSCL là điểm đến trong hành trình về vùng đất phương Nam.

Qua Hội nghị này, các tỉnh, thành miền Trung và các tỉnh, thành ĐBSCL sẽ xích lại gần nhau hơn, phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác quản lý Nhà nước về du lịch, thường xuyên trao đổi, chia sẻ thông tin tình hình phát triển du lịch giữa các địa phương; liên kết, hợp tác trong quảng bá, xúc tiến du lịch; kết nối tổ chức các hoạt động, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch liên vùng; có chính sách ưu đãi, kích cầu du lịch giữa ĐBSCL và các tỉnh, thành miền Trung để thu hút khách du lịch”, ông Thiện trao đổi.

Sự kiện - Các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long quảng bá du lịch ở miền Trung (Hình 3).

Hội nghị nhận được sự quan tâm của lãnh đạo các tỉnh thành cũng như doanh nghiệp du lịch trong nước. 

ĐBSCL nằm ở hạ lưu sông Mê Kông, có diện tích khoảng 40.640km2, chiếm khoảng 12,3% diện tích cả nước, dân số khoảng hơn 17 triệu người, gồm một thành phố và 12 tỉnh: An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Đồng Tháp, Long An, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long và thành phố Cần Thơ.

ĐBSCL có cảnh quan sinh thái đặc trưng là vùng đồng bằng và biển đảo, một vùng sông nước hữu tình, cây trái bốn mùa trĩu quả, kết hợp với truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời.

Với những đặc trưng riêng, ngành du lịch ĐBSCL từng bước được đầu tư phát triển gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, bảo tồn, phát huy văn hóa bản địa giúp cho du khách có nhiều trải nghiệm và thể hiện trách nhiệm với thiên nhiên.

Sự kiện - Các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long quảng bá du lịch ở miền Trung (Hình 4).

Chùa Âng là điểm đến thu hút của du khách khi đến tỉnh Trà Vâng trong thời gian gần đây. 

Trong đó, loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, biển đảo, mice, văn hóa - lịch sử, tâm linh, cộng đồng, nông nghiệp… là sản phẩm đặc trưng và thu hút khách du lịch của vùng ĐBSCL.

Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, du lịch ĐBSCL có những bước phát triển và phục hồi mạnh mẽ sau dịch bệnh Covid – 19. Năm 2022, du lịch ĐBSCL thu hút hơn 37 triệu lượt khách, doanh thu du lịch của vùng đạt hơn 32.000 tỷ đồng.

Sự kiện - Các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long quảng bá du lịch ở miền Trung (Hình 5).

Mùa thu hoạch lúa vàng ở Tịnh Biên, An Giang. 

Trong 6 tháng đầu năm 2023, ĐBSCL đón gần 27 triệu lượt khách, tăng 133,6% so với cùng kỳ; tổng doanh thu du lịch hơn 28.000 tỉ đồng, tăng 191,4% so với cùng kỳ.