Cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có chiều dài 88km, là tuyến có nhiều hầm xuyên núi nhất trên cao tốc Bắc Nam. Hiện đơn vị thi công đang ngày đêm khoét núi, đào hầm nhằm rút ngắn thời gian hoàn thành so với tiến độ được duyệt.
Mục lục
Dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn (thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc Nam phía đông giai đoạn 2021-2025). Đây là dự án có quy mô lớn nhất trong 12 dự án thành phần thuộc Dự án cao tốc Bắc Nam.
Dự án có chiều dài 88km, tổng Cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn là đoạn
Trên tuyến cao tốc này có 3 hầm xuyên núi gồm hầm 1 hầm 2 thuộc gói XL2 và hầm 3 thuộc gói XL3. Trong đó, hầm số 1 có chiều dài 610m, hầm số 2 dài 700m và hầm số 3 là hầm cấp đặc biệt với chiều dài 3.200m. Sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng, hầm số 3 sẽ trở thành hầm có chiều dài lớn thứ 3 cả nước, sau các hầm Hải Vân và hầm Đèo Cả. Hiện nhà thầu đang huy động tổng lực các thiết bị, máy móc chuyên dụng, làm việc hết công suất để đẩy nhanh tiến độ đến mức tối đa có thể. Theo ghi nhận của PV, các cửa hầm đã thi công vào sâu bên trong khoảng hơn 10m, các công nhân
Sau khi khoan lớp mặt, nhà thầu sử dụng giá đỡ để gia cố nóc hầm và tiến hành khoan sâu vào bên trong. Sau mỗi đợt khoan sẽ phun bê tông tươi để gia cố và tăng độ bền cho công trình, ngăn không cho các khối đá biến dạng. Việc sử dụng máy khoan hầm cỡ lớn theo công nghệ khoan hầm mới của Áo (NATM) được nhà thầu Đèo Cả sử dụng để gia tăng sản lượng và rút ngắn thời gian thi công, đảm bảo kế hoạch giải ngân vốn mà Bộ GTVT đề ra.
Với đặc thù thời tiết tại miền Trung, nhà thầu đã chủ động kế hoạch thi công, tranh thủ từng ngày, từng giờ, kể cả làm việc xuyên lễ khi thời tiết thuận lợi để đảm bảo tiến độ, đề phòng mùa mưa bão đang tới gần. Ông Nguyễn Quang Huy – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Đèo Cả cho biết, dự án đã triển khai 35 mũi thi công trên hiện trường với gần 1.800 nhân sự và gần 700 máy móc thiết bị. Hiện đã triển khai thi công đồng loạt cả 3 hầm, công tác đào cửa hầm đạt 6/6 cửa hầm. Đơn vị đang tập trung cho 2 mục tiêu chính là thông hầm số 2 và tăng sản lượng thi công. Cũng theo ông Huy, tập đoàn Đèo Cả đã làm chủ công nghệ thi công hầm theo phương pháp NATM (New Austrian Tunneling Method) - đào hầm bằng phương pháp khoan nổ, được chống đỡ bằng néo kết hợp với bê tông phun. Đồng thời cũng cải tiến phương pháp thi công để rút ngắn tiến độ thông hầm. “Tại hầm số 2, theo tiến độ được phê duyệt sẽ thông hầm vào tháng 4/2024. Tuy nhiên nhờ công nghệ thi công hầm theo phương pháp mới và sự nỗ lực của ê kíp thi công, nên đến cuối 2023 chúng tôi sẽ thông hầm số 2, rút ngắn thời gian thông hầm 4 tháng”, ông Huy nói.
Thủ tướng nêu rõ, đất nước đang có khí thế phát triển mới rất rõ, các doanh nghiệp tư nhân có tầm nhìn và sứ mệnh đóng góp cho phát triển đất nước, tiên phong đổi mới sáng tạo.
Chiều 20-9, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Hội nghị Triển khai các giải pháp tín dụng ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp (DN), người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
"Không đủ nguồn cung cho nhu cầu của thị trường thì người mua sẵn sàng chấp nhận mức thuế được đưa ra. Thậm chí nếu càng đánh thuế, giá bất động sản sẽ còn tăng", nhận định của Chuyên gia kinh tế - PGS.TS Đinh Trọng Thịnh.
Theo quy định của Luật Đất đai và các văn bản hướng dẫn thi hành, cha mẹ khi muốn sang tên sổ đỏ cho con có thể lựa chọn một trong 3 hình thức: Chuyển nhượng quyền sử dụng đất; Tặng cho quyền sử dụng đất; Thừa kế quyền sử dụng đất.
Ngân hàng Sacombank vừa thông báo bán đấu giá khoản nợ xấu gần 600 tỷ đồng của Công ty CP Đầu tư Địa ốc Vạn Phát. Giá khởi điểm của khoản nợ này chỉ 189 tỷ đồng.
Chiếc VinFast President được rao bán có mức giá chỉ còn khoảng hơn 30% so với thời điểm mua mới, nên đây có thể là một lựa chọn đáng cân nhắc dành cho những ai muốn trải nghiệm khối động cơ V8 của VinFast.
Chiều 20/9, TAND tỉnh Cà Mau cho biết, vừa tuyên phạt 3 bị cáo thuộc Công ty Công Lý, tỉnh Cà Mau tổng cộng 18 năm tù vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại cao của người dân trong dịp Tết Ất Tỵ năm 2025, năm nay Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam mở bán vé tàu Tết sớm hơn mọi năm, đặc biệt không bán ghế phụ hoặc ghế chuyển đổi.