Casper ra mắt máy giặt và tủ lạnh với giá "sốc", thị trường điện máy cuối năm thêm phần sôi động

Admin

Với máy giặt dưới 6 triệu đồng và tủ lạnh từ 10 triệu đồng, dòng sản phẩm mới của Casper được dự báo sẽ trở thành “điểm sáng” trên thị trường điện máy cuối năm 2023.

Casper ra mắt máy giặt và tủ lạnh với giá "sốc", thị trường điện máy cuối năm thêm phần sôi động - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Ngày 21/9, Casper đã chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng 2 dòng sản phẩm thế hệ mới bao gồm máy giặt EcoWash và tủ lạnh EcoFresh với mức giá hấp dẫn. Theo đó ở dòng sản phẩm máy giặt Eco Wash bao gồm 2 phiên bản máy giặt cửa trên (Top Load) và máy giặt cửa ngang (Front Load). Đối với sản phẩm cửa ngang được trang bị nhiều chương trình giặt, đặc biệt là chế độ giặt hơi nước - vốn chỉ xuất hiện tại các dòng máy giặt cao cấp với giá >10 triệu đồng. Ấn tượng hơn cả là mức giá của dòng sản phẩm, với 2 công suất 9kg với 5,99 triệu đồng và 8kg với 5,59 đồng.

Phiên bản cửa trên của dòng máy giặt EcoWash được trang bị 3 công suất là 7,5kg, 8,5 kg và 8kg có giá bán lần lượt là 3,69 triệu đồng; 3,99 triệu đồng; và 4,49 triệu đồng. Đây được đánh giá là mức giá cạnh tranh trong bối cảnh các thương hiệu điện tử có xu hướng tăng giá do ảnh hưởng của lạm phát và các yếu tố kinh tế trên thế giới.

Casper ra mắt máy giặt và tủ lạnh với giá "sốc", thị trường điện máy cuối năm thêm phần sôi động - Ảnh 2.

Ngoài 2 dòng sản phẩm máy giặt, 2 chiếc tủ lạnh thế hệ mới EcoFresh cũng được ra mắt người dùng với 2 dòng Multi door (4 cánh) 430 lít có giá 12,99 triệu đồng với khả năng cấp đông nhanh -32 độ C, tủ lạnh Side by Side (SBS) 460 lít với giá 9,99 triệu đồng với hiệu suất làm lạnh cao.

Casper ra mắt máy giặt và tủ lạnh với giá "sốc", thị trường điện máy cuối năm thêm phần sôi động - Ảnh 3.

Các sản phẩm đều được bảo hành tại nhà với chính sách bảo hành cho toàn bộ máy 2 năm cho tủ lạnh và máy giặt, riêng bộ phận chính là động cơ và máy nén thời gian bảo hành 12 năm.

Sau thời gian đại dịch Covid-19, xu hướng thắt chặt chi tiêu của người dùng diễn ra ở khắp các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực điện máy. Thị phần của các “ông lớn” ngành này đã chứng kiến một bước ngoặt lớn ở thời điểm trước và sau dịch Covid-19, với các hãng có mức giá tầm trung tăng lên trong khi các hãng ở phân khúc cao cấp ngày ngày có xu hướng giảm thị phần. Trên thị trường máy lạnh, Casper đã chứng kiến một cú "lội ngược dòng" khi chỉ chiếm 7% trong năm 2019 - tăng lên 21,3% tính đến tháng 7/2023 - trở thành thương hiệu bán chạy nhất ở phân khúc máy lạnh.

Casper ra mắt máy giặt và tủ lạnh với giá "sốc", thị trường điện máy cuối năm thêm phần sôi động - Ảnh 4.

CEO Nguyễn Viết Chung chia sẻ, xu hướng người tiêu dùng đã thay đổi trong 3 năm dịch Covid-19 vừa qua, chúng tôi nhận thấy người tiêu dùng Việt đang chọn mua các sản phẩm giá trị thay vì lựa chọn sản phẩm vì thương hiệu. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng có xu hướng chọn mua những sản phẩm thiết thực hơn là những sản phẩm cao cấp.

Tệp khách hàng có thu nhập trung bình và thấp ngày càng tăng lên, nhu cầu về sản phẩm cao nhưng thu nhập chưa đáp ứng để họ lựa chọn những sản phẩm cao cấp, vì vậy họ mong muốn một sản phẩm thiết thực, chất lượng nhưng giá phải phù hợp thay vì mua những sản phẩm được trang bị đầy rẫy  những chức năng họ không cần dùng tới nhưng lại có giá “trên trời”.

Đánh giá từ những xu hướng thực tế của người dùng, các dòng sản phẩm này của Casper đã được ra đời với kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi diện mạo thị trường điện máy Việt Nam - vốn chỉ có rất ít sản phẩm chất lượng tốt và giá cả hợp lý với người dùng.