“Choáng” với căn penthouse đang rao bán hơn 100 tỷ đồng, môi giới khẳng định: “Hàng cực kỳ hiếm, chỉ dành cho giới triệu phú USD”

Admin

Có giá hàng chục tỷ đến trăm tỷ một căn penthouse, loại hình sản phẩm này được mệnh danh là "biệt thự trên cao", chỉ dành riêng cho giới nhà giàu.

Căn hộ tầng cao nhất của tòa nhà chung cư (penthouse) được bán với giá rất đắt và thường gắn liền với phong cách sống sang trọng dành cho giới nhà giàu. Các căn hộ penthouse được mệnh danh là các “biệt thự trên cao” có giá trị cao lên tới vài chục tỷ đồng. Vừa có giá trị cao và vừa là loại sản phẩm hàng hiếm nên thi thoảng mới có một vài căn được rao bán trên thị trường.

Chính vì thế, thông tin căn penthouse tòa nhà Hanoi Aqua Central tại 44 Yên Phụ, phường Trúc bạch, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội đang được rao bán với giá 106 tỷ đồng gây xôn xao trên thị trường. Theo đó, căn penthouse này có diện tích 457m2, 3 phòng ngủ, 1 phòng khách rộng, 1 phòng karaoke, 1 phòng chiếu phim. Với mức giá đang rao bán, căn hộ này có giá tương đương khoảng 232 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, trên thị trường đang có nhiều môi giới cùng rao bán căn penthouse này với giá khác nhau. Một môi giới đang chào với giá 100 tỷ đồng, thấp hơn 6 tỷ, tương đương với mức giá 218 triệu đồng/m2.

Môi giới rao bán căn penthouse khẳng định: “Đây là hàng cực kỳ hiếm, sản phẩm này chỉ dành cho giới triệu phú USD thụ hưởng cuộc sống thượng lưu”.

Tòa chung cư Hanoi Aqua Central là tổ hợp gồm 1 tòa khách sạn 5 sao 21 tầng và 1 tòa căn hộ cao cấp 21 tầng. Trong đó, tầng 1 - 3 là trung tâm thương mại và khu văn phòng cho thuê; tầng 4 - 20 là khu căn hộ và khách sạn; tầng 21 là các căn penthouse, 3 tầng hầm thiết kế chỗ đỗ xe tự động thông minh. Tổng số căn hộ là 238 chung cư và các căn penthouse.

Thời điểm ra mắt, dự án Hanoi Aqua Central được chào bán với giá từ 73 - 90 triệu đồng/m2 – một mức giá khá cao trên thị trường bất động sản cao cấp thời điểm đó.

Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, giá bán phổ biến tại dự án này đang gần 150 triệu đồng/m2, mức giá cao nhất trong vòng 4 năm qua.

“Choáng” với căn penthouse đang rao bán hơn 100 tỷ đồng, môi giới khẳng định: “Hàng cực kỳ hiếm, chỉ dành cho giới triệu phú USD”- Ảnh 1.

Một căn penthouse ở dự án D'. Le Roi Soleil 59 Xuân Diệu cũng đang được rao bán với giá 48 tỷ đồng, tương đương với mức giá 139 triệu đồng/m2. Môi giới giới thiệu căn hộ này có diện tích 345m2, bàn giao thô, gồm 4 phòng ngủ.

“Choáng” với căn penthouse đang rao bán hơn 100 tỷ đồng, môi giới khẳng định: “Hàng cực kỳ hiếm, chỉ dành cho giới triệu phú USD”- Ảnh 2.

Trước đó, hồi giữa năm 2023, một căn penthouse có cùng diện tích, bàn giao thô tại dự án D'. Le Roi Soleil 59 Xuân Diệu được chào với giá 32,5 tỷ đồng, tương đương với mức giá 97 triệu đồng. Như vậy, giá loại hình penthouse tại dự án này đã tăng gấp gần 1,5 lần.

Cũng ở quận Tây Hồ, loại hình căn hộ duplex cũng được giới nhà giàu chuộng. Trên thị trường đang rao bán căn duplex tại dự án Starlake Hà Nội với giá 39 tỷ đồng, tương đương với mức giá 168 triệu đồng/m2.

Môi giới cho biết, dự án cao cấp thuộc quần thể chung cư, biệt thự, shophouse, công viên, hồ điều hòa, trường quốc tế, trung tâm thương mại, dịch vụ. Căn duplex thuộc phân khúc siêu hiếm tại dự án với chỉ 6 căn, 2 loại diện tích.

Môi giới tên Thắm chuyên bán căn hộ penthouse và duplex chia sẻ, số lượng các căn penthouse và duplex khá hiếm, nằm ở các dự án có vị trí đắc địa nên giá thường tăng chứ không giảm.

“Đây là loại hình dành riêng cho giới nhà giàu, được ví như là căn “biệt thự trên cao”, chứ không phải là căn chung cư bình thường. Số lượng khách tìm mua sản phẩm này cũng rất ít và khi đã tìm mua thì họ cũng rất kén chọn, để đáp ứng tiêu chí cũng khách cũng không dễ dàng gì”, môi giới này cho hay.