Chuyển đổi số nói chung và chuyển đổi số trong marketing không còn đơn giản là một lựa chọn có hoặc không, mà đây chính là một điều kiện bắt buộc đối với doanh nghiệp.
“Chuyển đổi hay là chết” cũng đã trở thành một câu nói cửa miệng của nhiều chuyên gia trong ngành. Tuy nhiên, tại Việt Nam, việc chuyển đổi số còn tỏ ra chậm và chưa tối ưu được lợi thế cho doanh nghiệp.
Hiện thực hóa "Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030", thời gian qua, Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Bắc (thuộc Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã tập trung xây dựng các công cụ, tài liệu hướng dẫn, phần mềm, cơ sở dữ liệu phục vụ chuyển đổi số; truyền thông nâng cao nhận thức về chuyển đổi số… nhằm thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số trong doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Chuyên đề “Chuyển đổi số trong hoạt động marketing” thuộc dự án đào tạo từ xa do Ths. Phạm Hoàng Cường - Chuyên gia chuyển đổi số trình bày sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa hiểu rõ hơn về hoạt động này.
Theo ông Phạm Hoàng Cường, chiến lược chuyển đổi số marketing là “kim chỉ nam” mà mỗi một doanh nghiệp cần xác định trước khi bước vào chuyển đổi số. Chuyển đổi số trong marketing có nghĩa là tích hợp công nghệ kỹ thuật số vào các quy trình truyền thông - marketing để nâng cao doanh số bán sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ.
Qua 7 clip mỗi clip dài từ 7 - 10 phút và được chia nhỏ thành các nội dung khác nhau, học viên sẽ được trải nghiệm và đúc rút được rất nhiều bài học.
Cụ thể, ông Cường sẽ phân tích và làm rõ tầm quan trọng của chuyển đổi số hoạt động marketing; Quy trình chuyển đổi số trong hoạt động marketing - từ nghiên cứu thị trường đến triển khai; thị trường số và hoạt động marketing trong chuyển đổi số; Đánh giá hiệu quả chuyển đổi số trong hoạt động marketing;
Ứng dụng chuyển đổi số hoạt động marketing trong doanh nghiệp nhỏ và vừa; Định hướng huyển đổi số cho hoạt động marketing và kinh doanh.
Ngoài ra, ông Cường cũng giới thiệu những công nghệ mới nhất phục vụ trong lĩnh vực tiếp thị trải nghiệm, giúp các doanh nghiệp có thêm cơ sở để cân nhắc, đánh giá và lựa chọn hoặc kết hợp các hình thức chuyển đổi số marketing và tiếp thị trải nghiệm một cách hợp lý, vừa bổ trợ cho hình ảnh và cá tính của thương hiệu, vừa phù hợp với chiến lược tiếp thị tổng thể của doanh nghiệp.
“Chuyên đề được thiết kế từ dễ đến khó, từ khái quát đến cụ thể. Nội dung đi vào những vấn đề trọng tâm nhất mà các doanh nghiệp nhỏ và vừa cần có để áp dụng vào thực tiễn doanh nghiệp mình. Qua đó, họ có thể tối ưu hóa hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp, tạo ra chiến lược hiệu quả và sử dụng thành thạo các công cụ thực chiến trong Digital marketing”, ông Phạm Hoàng Cường nhấn mạnh.
Thanh Lam