Doanh nghiệp tại các KCN ở Hải Phòng bị thiệt hại gần 1.600 tỷ đồng

Admin

Để tạo điều kiện sớm khôi phục sản xuất, Tp.Hải Phòng giãn hoãn các cuộc thanh tra, kiểm tra cũng như để doanh nghiệp xây dựng, sửa chữa hư hỏng do bão trước, báo cáo sau.

Chiều 3/10, ông Bùi Ngọc Hải - Phó Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, cho biết, bão số 3 gây thiệt hại nặng nề cho hàng trăm doanh nghiệp tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn thành phố.

Tính tới thời điểm hiện tại, theo thống kê của đơn vị, có 250 trên tổng số 589 doanh nghiệp (chiếm khoảng hơn 40%) trong các KCN bị thiệt hại sau bão với tổng số tiền dự tính gần 1.600 tỷ đồng.

Hiện 100% các doanh nghiệp tại các KCN đã quay trở lại hoạt động sản xuất bình thường song song với việc khắc phục các hậu quả của bão.

Doanh nghiệp tại các KCN ở Hải Phòng bị thiệt hại gần 1.600 tỷ đồng- Ảnh 1.

Nhà xưởng của doanh nghiệp trong KCN ở Hải Phòng bị thiệt hại do bão số 3 (Ảnh: MD).

Để hỗ trợ các doanh nghiệp, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã đề xuất thành phố thực hiện một loạt chính sách kịp thời, hiệu quả cao. Trong đó, giãn hoãn các cuộc thanh tra, kiểm tra để doanh nghiệp khắc phục hậu quả, khôi phục sản xuất.

Đồng thời, cho phép các doanh nghiệp sửa chữa, xây mới cơ sở hạ tầng (nhà xưởng, kho bãi…) nguyên trạng trước, báo cáo sau để tránh những thủ tục rườm rà mất nhiều thời gian.

Ngày 1/10, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã có văn bản gửi các doanh nghiệp bảo hiểm. Trong đó, tạm ứng tiền bảo hiểm cho doanh nghiệp theo đánh giá từng phần mà không cần phải đánh giá tổng thể mới chi trả bảo hiểm như trước đó.

Hải Phòng thiệt hại gần 11.000 tỷ đồng do bão số 3

Đối với gia đình các công nhân, người lao động bị thiệt hại do bão, Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng trao tặng 50 triệu đồng/hộ có nhà bị đổ sập, 5 triệu đồng/hộ có nhà bị tốc mái. Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp cho phép người lao động nghỉ hưởng nguyên lương cơ bản để dành thời gian sửa chữa nhà ở.

Ông Bùi Ngọc Hải - Phó Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, cũng cho biết thêm, trong số các KCN trên địa bàn Tp.Hải Phòng, các doanh nghiệp ở 2 KCN Nam Đình Vũ và Đồ Sơn bị thiệt hại nặng nề nhất.