Doanh nhân Mailisa sinh nhật không cần quà, chỉ xin chồng thêm 10 tỷ để xây 40 căn nhà tình thương

Admin

Ngày 04/10/2024, vợ chồng doanh nhân Mailisa Hoàng Kim Khánh đã quyết định rút thêm 10 tỷ đồng tiền mặt để xây dựng 40 căn nhà tình thương cho các hộ gia đình bị sạt lở mất nhà, nhà tạm bợ có nguy cơ sụp đổ tại Xóm Bản Riềng, xã Sơn Lộ, huyện Bảo Lạc, Tỉnh Cao Bằng.

Món quà sinh nhật ý nghĩa của doanh nhân Hoàng Kim Khánh dành cho vợ

Doanh nhân Mailisa sinh nhật không cần quà, chỉ xin chồng thêm 10 tỷ để xây 40 căn nhà tình thương- Ảnh 1.

Sếp Mailisa xin chồng 10 tỷ để xây 40 căn nhà tình thương cho bà con

Được biết ngày 6/10 sắp tới là sinh nhật của doanh nhân Mailisa. Thay vì tổ chức hoành tráng với những món quà đắt đỏ như váy 50 tỷ, đồng hồ, siêu xe như những năm trước, thế nhưng năm nay, chị lại dành món quà sinh nhật của mình để dành tâm huyết cho việc xây nhà tình nghĩa cho bà con khắc phục bão lũ, mong muốn bà con sớm có chỗ an cư để chăm lo cho cuộc sống.

Chị chia sẻ với chồng, doanh nhân Hoàng Kim Khánh, rằng: "Ngày sinh nhật của em không cần hoa, cũng chẳng cần quà, chỉ mong xin thêm 10 tỷ đồng để tiếp tục xây dựng nhà tình thương cho bà con." Đây là lần thứ ba chị Mailisa kêu gọi chồng hỗ trợ, nâng tổng số tiền ủng hộ lên 20 tỷ đồng để giúp đỡ các hộ dân gặp khó khăn trong mùa bão lũ.

Trước đó, ngay từ những ngày đầu khi cơn bão lũ gây ra nhiều mất mát đau thương, doanh nhân Mailisa đã nhanh chóng lên đường cứu trợ bà con lần 1 chị ủng 3 tỷ và 50 tấn gạo. Sau khi tận mắt chứng kiến tình cảnh nhà cửa bị đất đá vùi lấp, nhà tạm bợ có nguy cơ sạt lở bất cứ lúc nào, chị tiếp tục thuyết phục chồng hỗ trợ thêm 7 tỷ đồng để xây dựng 40 căn nhà tình thương. Ban đầu, số tiền dự kiến cho dự án là 10 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế, nhận thấy số tiền này không đủ để xây dựng 40 căn nhà kiên cố và đẹp đẽ như mong muốn, chị Mailisa đã quyết định tăng ngân sách lên 20 tỷ đồng. 

Doanh nhân Mailisa sinh nhật không cần quà, chỉ xin chồng thêm 10 tỷ để xây 40 căn nhà tình thương- Ảnh 2.

Vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh Mailisa trạo tận tay bà con tiền và gạo

Số tiền này chị đã phân bổ cho các hạng mục, thứ nhất là phát tiền mặt trực tiếp tới tận tay các bà con nghèo, thứ 2 là chị xây 40 căn nhà tình thương. Thứ 3 là sau khi xây nhà xong anh chị sẽ mua 80 chiếc giường, 80 chiếc chăn đắp để các bà con không phải sống trong cảnh nằm đất, không chăn, không giường và tài trợ gạo cho tất cả các hộ gia đình đủ ăn trong vòng 6 tháng 1 năm với mong muốn để các bà con tiếp tục ổn định sinh sống làm việc mà vẫn có bữa cơm no đủ, không phải lo tới miếng ăn hằng ngày. Những vật chất tiền bạc các bà con làm ra trong vòng 6 tháng 1 năm để tích lũy ăn khi lành dành khi ốm, chẳng may gặp gặt nghèo còn có năm ba đồng tiền mà lo.

Nhà tình thương của anh chị xây cũng lạ lắm, mẫu mã là phải đẹp, kết cấu phải kiên cố vững chắc, chức năng ngôi nhà phải có 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 phòng bếp, 1 nhà vệ sinh và 1 sân phơi đồ, có như vậy mới đảm bảo được nhu cầu sinh sống cho từng hộ gia đình vì có những hộ lên tới 8 - 9 thành viên mà xây bé cỏn con chen chúc nhau tội các bà con lắm. 

Doanh nhân Mailisa sinh nhật không cần quà, chỉ xin chồng thêm 10 tỷ để xây 40 căn nhà tình thương- Ảnh 3.

Bà còn nhà cửa bị đất đá vùi lấp, nhà tạm bợ có nguy cơ sạt lở bất cứ lúc nào

Dự án này không chỉ đơn thuần là việc xây nhà, mà còn thể hiện tầm nhìn và sự chu đáo của vợ chồng doanh nhân trong việc giúp đỡ cộng đồng. Trước khi bắt tay vào thực hiện, họ đã tiến hành khảo sát thực tế, đánh giá từng hoàn cảnh cụ thể của các hộ gia đình. Điều này cho thấy sự tận tâm và mong muốn mang lại giải pháp thiết thực, phù hợp với nhu cầu thực tế của người dân địa phương.

Đáng chú ý, doanh nhân Hoàng Kim Khánh đã trực tiếp làm việc với lãnh đạo tỉnh Cao Bằng, bao gồm Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh. Sau buổi làm việc anh Hoàng Kim Khánh đã làm đơn kiến nghị gửi lên ban lãnh đạo chính quyền tỉnh Cao Bằng để hỗ trợ chấp thuận đồng ý cho hai vợ chồng xây 40 căn nhà tình thương và cung cấp đất để xây dựng một khuôn viên tái định cư cho 40 hộ gia đình. Kết quả là một bản kiến nghị gồm 10 danh mục đã được chấp thuận vào ngày 02/10/2024. 

Điều đáng chú ý là trong đơn kiến nghị, có một điểm đặc biệt được cộng đồng mạng đánh giá cao: đề xuất để ngày bàn giao nhà cũng là ngày các hộ gia đình nhận được sổ đỏ, sổ hồng, nhằm tạo niềm vui trọn vẹn cho người dân.

Doanh nhân Mailisa sinh nhật không cần quà, chỉ xin chồng thêm 10 tỷ để xây 40 căn nhà tình thương- Ảnh 4.

Đường đi vào ngoằn ngoèo nhiều chỗ bị sạt lở nghiêm trọng

Tuy nhiên, dự án cũng đối mặt với nhiều thách thức vì khi vào bản không vận chuyển vật liệu bằng xe lớn được mà phải tăng bo sử dụng xe 5 tấn nên mọi chi phí để xây nhà ở vùng sâu vùng xa bị đội lên rất cao so với xây nhà ở thành phố. 

Ngoài ra còn rất nhiều vấn đề liên quan tới mặt bằng, đường xá, điện nước thì mới xây được một ngôi nhà đẹp và kiên cố. Mặc dù vậy, vợ chồng doanh nhân vẫn quyết tâm thực hiện dự án với chất lượng tốt nhất, đảm bảo người dân có thể sử dụng nhà lâu dài.

2. Hành trình thiện nguyện của vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh

Câu chuyện về vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh không chỉ dừng lại ở dự án xây nhà tại Cao Bằng. Họ đã có một hành trình dài trong hoạt động từ thiện, với những đóng góp đáng kể cho cộng đồng.

Doanh nhân Mailisa sinh nhật không cần quà, chỉ xin chồng thêm 10 tỷ để xây 40 căn nhà tình thương- Ảnh 5.

TGĐ Mailisa và GĐ chuyên môn Lê Mỹ Duyên trao tiền tận tay các bà con

Chỉ tính riêng nửa đầu năm 2024, vợ chồng doanh nhân đã chi gần 100 tỷ đồng cho các hoạt động thiện nguyện trên khắp cả nước tháng 1/2024: Chi 5 tỷ đồng trao hàng ngàn phần quà Tết. Tháng 7/2024: Chi 70 tỷ đồng xây dựng bếp ăn 0 đồng tại TP.HCM phát 1000 - 2000 phần cơm cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. Gần đây nhất là vào tháng 9/2024: Chi 20 tỷ đồng tiền mặt và 50 tấn gạo cho bà con miền Bắc.

Điều đáng nói là tất cả những hoạt động này đều được thực hiện bằng tiền túi của vợ chồng doanh nhân, không hề kêu gọi từ bất cứ cá nhân hay tổ chức nào khác. Điều này càng làm tăng thêm giá trị và ý nghĩa của những việc làm tốt đẹp mà họ đã và đang thực hiện.

Có lẽ, động lực để vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh liên tục thực hiện các hoạt động từ thiện quy mô lớn như vậy xuất phát từ chính quá khứ của họ. Cả hai đều sinh ra trong gia đình thuần nông, trải qua tuổi thơ cơ cực, nghèo khó. Chính những trải nghiệm này đã giúp họ thấu hiểu được nỗi khổ cực của người nghèo, từ đó nuôi dưỡng lòng từ bi và quyết tâm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Với những đóng góp to lớn và cách làm bài bản, chuyên nghiệp, vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh và Mailisa đang dần trở thành tấm gương sáng trong cộng đồng doanh nhân Việt Nam. Họ không chỉ thành công trong kinh doanh mà còn biết sử dụng thành quả của mình để giúp đỡ những người kém may mắn, góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

Hy vọng rằng, câu chuyện của vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người khác, đặc biệt là các doanh nhân thành đạt, cùng chung tay đóng góp cho các hoạt động từ thiện, hỗ trợ cộng đồng, và góp phần xây dựng một Việt Nam phát triển bền vững.