"Giải cứu" nam thanh niên bị dụ dỗ ra nước ngoài bán thận

Admin

Nam thanh niên bị dụ dỗ qua Campuchia và Thái Lan bán thận với phí bồi dưỡng khoảng 900 triệu đồng đến 1,2 tỷ đồng. May mắn, thanh niên này được công an động viên khuyên nhủ về với gia đình.

Ngày 19/9, Công an Tp.Hà Nội thông tin, Công an phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) vừa hỗ trợ tìm kiếm, động viên, thuyết phục một người đàn ông trốn gia đình, định sang Campuchia, Thái Lan bán thận.

Trước đó, vào sáng 24/8, anh T.D.C (SN 1984; trú tại Thành phố Hồ Chí Minh) đến Công an phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai trình báo về việc cháu anh là T.K.D (SN 1990; trú tại Duy Tiên, Hà Nam) bị một số đối tượng trên Facebook dụ dỗ qua Campuchia và Thái Lan bán thận với phí bồi dưỡng khoảng 900 triệu đến 1,2 tỷ đồng. 

Anh D. bắt xe vào bến xe An Sương, Quận 12, Tp.HCM để gặp người đưa sang Campuchia. Khi đi đến Quảng Nam thì gia đình phát hiện và nhờ nhà xe đưa anh D. về Duy Tiên, Hà Nam. Tuy nhiên nhà xe đi đến bến xe Nước Ngầm nên anh D. đã bỏ trốn.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tá Nguyễn Trọng Liêm, Phó Trưởng Công an phường đã hỗ trợ gia đình tìm được anh D. tại khu vực phố Trần Thủ Độ, phường Hoàng Liệt. 

Sau đó, ông Liêm cùng gia đình đưa anh D. về phường. Sau khi được Công an phường động viên, khuyên nhủ anh D. nhận thức được sự nguy hiểm của việc bán nội tạng ở nước ngoài và trở về với gia đình.

Nhằm tránh các vụ việc đáng tiếc xảy ra, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước thủ đoạn của các đối tượng mời gọi mua bán thận tại nước ngoài, cũng như các thủ đoạn tuyển lao động đi nước ngoài với mức thu nhập cao trên các trang mạng xã hội để không trở thành nạn nhân của các đối tượng mua bán người. 

Tuyên truyền đến người thân để chủ động phòng tránh. Khi phát hiện thông tin về các đối tượng, đường dây môi giới, tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép, mua bán thận, mua bán người đề nghị người dân trình báo cho cơ quan Công an để kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn, điều tra và xử lý.

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Bình Thuận: Bắt giam chủ hụi lừa đảo chiếm đoạt hơn 100 tỷ đồng của hơn 100 ngườiBình Thuận: Bắt giam chủ hụi lừa đảo chiếm đoạt hơn 100 tỷ đồng của hơn 100 người

T.M