Hai người đàn ông bất ngờ đào được "kho báu" quý giá trên cánh đồng

Admin

Hai người đàn ông đã phát hiện ra một kho báu khổng lồ gồm 2.733 đồng tiền có giá trị hàng chục nghìn bảng Anh.

Theo Dailymail, David Moss (34 tuổi) và Tom Taylor (35 tuổi) đã tìm thấy số tiền xu khổng lồ từ thế kỷ thứ 2 và thứ 3 sau Công nguyên trong một chiếc bình gốm ở giữa cánh đồng lầy lội ở Conwy, một thị trấn nhỏ ở Bắc Wales.

Sau đó, Tom và David đã cẩn thận đào chiếc bình nằm sâu 30cm dưới đất lên. Chiếc bình sau đó được kiểm tra bằng máy chụp CT và cho thấy bên trong chứa đầy tiền xu cổ.

Hai người đàn ông bất ngờ đào được "kho báu" quý giá trên cánh đồng- Ảnh 1.

Hai người đàn ông tìm thấy kho tiền xu trên cánh đồng.

David cho biết: "Chúng tôi mới bắt đầu dò kim loại và hoàn toàn bất ngờ trước phát hiện này. Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến trang trại sau khi thực hiện một số hoạt động tìm kiếm trên bãi biển một tháng trước đó.

Vào ngày phát hiện, trời mưa rất to, vì vậy tôi đi qua cánh đồng và tiến về phía Tom để bảo anh ấy kết thúc ngày tìm kiếm. Đột nhiên, tôi vô tình chạm phải một vật thể và máy phát ra tín hiệu.

Tôi thực sự ngạc nhiên. Khi đào sâu xuống khoảng 30cm, chúng tôi phát hiện ra phần trên của chiếc bình đựng những đồng tiền xu. Tôi không chắc mình đã tìm thấy gì nhưng sau đó Tom nhìn tôi và nói "Ôi Chúa ơi, chúng là tiền La Mã!".

Chúng tôi đã gọi cho sĩ quan liên lạc tìm kiếm và anh ấy đã cho phép chúng tôi thu thập những đồng tiền xu.

Một số người tìm kiếm đồ cổ có thể không tìm thấy đồng tiền La Mã nào trong suốt cuộc đời, nên tôi không thể tin là chúng tôi đã tìm thấy một kho báu".

Hai người đàn ông bất ngờ đào được "kho báu" quý giá trên cánh đồng- Ảnh 2.

Khu đất mà Tom và David đào được kho báu.

Các chuyên gia cho rằng chúng có niên đại từ thời Postumus (năm 260-269 sau Công nguyên) và Victorinus (năm 269-271 sau Công nguyên). Chúng được tìm thấy gần tàn tích của một ngôi đền La Mã ở phía bắc xứ Wales được khai quật cách đây mười năm.

Chiếc bình này cũng chứa những đồng tiền bạc Denarii (69-150 SCN) được đúc trước đó hơn một thế kỷ.

Hot girl sở hữu đàn trâu khổng lồ có giá hơn 740 triệu đồng mỗi conLang thang trên cánh đồng, người đàn ông tìm thấy "kho báu" 4,3 tỷ đồngNgười đàn ông tìm thấy "kho báu" toàn vàng trên cánh đồng mới cày

Các chuyên gia tin rằng chúng được đặt tại cánh đồng Caerhun, thung lũng Conwy, Anh, có thể là do một người lính La Mã mang đến như một lễ vật vì địa điểm này có ý nghĩa tôn giáo.

Kate Robertson, trợ lý giám định y khoa vùng Bắc Wales, tuyên bố số tiền xu này là kho báu.

Sau đó, chúng sẽ được chuyển đến London để định giá và số tiền thu được sẽ được chia cho người tìm thấy và chủ đất.

Hải Vân (T/h)