Hãng quần áo nam đứng sau chiến dịch quảng cáo ‘sịp văn phòng xanh’ gây tranh cãi, có thể kiếm 2 tỷ đồng/ngày

Admin

Hình ảnh nam nhân viên văn phòng mặc áo sơ mi, quần jean “thiếu vải” để làm nổi bật lên chiếc quần lót màu xanh dương đang là đề tài được bàn tán.

Hãng quần áo nam đứng sau chiến dịch quảng cáo ‘sịp văn phòng xanh’ gây tranh cãi, có thể kiếm 2 tỷ đồng/ngày - Ảnh 1.

Tính đến tối 16/10, hình ảnh được đăng tải trên fanpage chính thức của thương hiệu thời trang nam Coolmate đã thu hút hơn 9.000 lượt thích, 3.700 lượt bình luận và 1.100 lượt chia sẻ. Nội dung này cũng được đăng tải, phân tích trên các nền tảng mạng xã hội khác.

Chiến dịch này được tung ra nhân dịp Coolmate bán thành công 3 triệu chiếc quần lót nam. Dư luận chia làm hai luồng quan điểm là hào hứng, cổ vũ sự làm mới phá cách của thương hiệu. Luồng quan điểm còn lại cho rằng chiến dịch truyền thông này chưa đủ tinh tế, chưa đủ “duyên”, thậm chí hình ảnh bị chê là thô và phản cảm.

Chia sẻ trên trang cá nhân, Nhà sáng lập kiêm CEO của Coolmate Phạm Chí Nhu khẳng định “toàn bộ chiến dịch này do team nhà Branding-Marketing (thương hiệu và marketing - PV) của Coolmate chạy. Tuy nhiên, thì đúng là có một số nhân tố mới tham gia vào team và Coolmate cũng mới chính thức có team Branding (trước giờ là không có vị trí này ở công ty). Cũng có một số ý kiến trái chiều, tuy nhiên thì hy vọng mọi người đón nhận nó một cách nhẹ nhàng và vui vẻ”.

Hãng quần áo nam đứng sau chiến dịch quảng cáo ‘sịp văn phòng xanh’ gây tranh cãi, có thể kiếm 2 tỷ đồng/ngày - Ảnh 2.

Các mẫu ảnh trong chiến dịch bán thành công 3 triệu quần lót nam của Coolmate đang gây tranh cãi.

Mô hình của Coolmate là cung cấp sản phẩm may mặc “sản xuất tại Việt Nam", được bán trực tiếp tới tay khách hàng qua nền tảng thương mại điện tử (D2C Ecommerce) với giá cả được cho là hợp lý hơn, do tiết kiệm được nhiều các chi phí mặt bằng và bán hàng truyền thống.

Coolmate được xem là hãng thời trang có tốc độ tăng trưởng “thần tốc”, không còn là một thương hiệu xa lạ với “cánh mày râu” tại Việt Nam. Hãng này có các dòng sản phẩm phủ gần như mọi nhu cầu về may mặc của nam giới như thời trang văn phòng, thể thao, dã ngoại…

Trang cá nhân của lãnh đạo Coolmate thường xuyên chia sẻ các “chiến tích” của đội ngũ. Gần nhất trong dịp 10/10, doanh số bán của Coolmate trên sàn thương mại điện tử Shopee đạt 2,4 tỷ đồng. Còn ngày 9/9, Coolmate đạt 2,5 tỷ đồng cũng trên sàn thương mại điện tử này.

Coolmate được thành lập vào tháng 3/2019 bởi 3 nhà sáng lập gồm anh Phạm Chí Nhu (đảm nhận cương vị Giám đốc điều hành), chị Nguyễn Hoài Xuân Lan (đảm nhận cương vị Giám đốc Marketing) và anh Nguyễn Văn Hiệp (đảm nhận cương vị Giám đốc Công nghệ), với một nhà kho chỉ rộng 20 m2 tại Hà Nội và một website bán hàng sơ khai, với các sản phẩm rất cơ bản dành cho nam giới như áo thun, bít tất và đồ lót và bây giờ đã mở rộng ra rất nhiều dòng hàng khác nữa.

Hãng quần áo nam đứng sau chiến dịch quảng cáo ‘sịp văn phòng xanh’ gây tranh cãi, có thể kiếm 2 tỷ đồng/ngày - Ảnh 3.

Coolmate là thương hiệu thời trang quen thuộc với cánh "mày râu" Việt Nam.

Tên thương hiệu được kết hợp từ 2 vế “Cool” và “Mate” với ý nghĩa mang đến cho khách hàng một vẻ ngoài “cool ngầu”, mới mẻ, năng động và niềm tin những sản phẩm của Coolmate sẽ trở thành bạn đồng hành, trợ thủ đắc lực của nam giới (mate).

Thời kỳ đầu, doanh nghiệp cũng gặp khó khăn để có những đơn hàng đầu tiên do chưa có thương hiệu, danh mục sản phẩm chưa đa dạng, khách hàng chưa biết tới nhiều. Đến tháng 7/2020, Coolmate đạt được thành công nổi bật đầu tiên nhờ hợp tác với JVevermind khi số đơn hàng tăng vọt, khiến hệ thống đặt hàng của Coolmate “sập” vì đơn hàng quá tải..

Dòng sản phẩm điển hình nhất của Coolmate là đồ lót nam. Trong năm 2022, hơn 1 triệu chiếc quần lót nam của hãng đã được bán ra, toàn bộ đều là bán hàng trực tuyến và trực tiếp tới tay người tiêu dùng.

Coolmate nhiều lần nhận đầu tư, doanh thu năm sau gấp đôi - ba lần năm trước

“Coolmate sẽ mở rộng hơn các sản phẩm, dịch vụ xoay quanh nhu cầu của nam giới. Nên một ngày đẹp trời, nếu như mà bạn tìm thấy một đôi giày, bộ dao cạo râu, hay một lọ lăn khử mùi hay thậm chí là những chiếc bao cao su chất lượng ở website thì cũng đừng ngạc nhiên nhé”, đoạn giới thiệu đầy năng lượng của đội ngũ Coolmate được đăng trên website của họ.

Hãng quần áo nam đứng sau chiến dịch quảng cáo ‘sịp văn phòng xanh’ gây tranh cãi, có thể kiếm 2 tỷ đồng/ngày - Ảnh 4.

Anh Phạm Chí Nhu (giữa, CEO) và đồng đội xây dựng thành công "đế chế" thời trang nam Coolmate.

Hãng này đã có 2000m2 văn phòng và kho vận hành ở tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Coolmate có trên dưới 100 nhân viên. Số lượng đơn hàng mà Coolmate đã xử lý tới thời điểm hiện tại đã lên tới con số hàng triệu.

Ít ai biết, Coolmate khởi đầu và hiện vẫn là một công ty startup. Tháng 1/2020, Coolmate gọi thành công 150.000 USD vòng seed từ quỹ 500 Startups. Cuối năm đó, doanh thu tăng 6,5 lần, đạt 39 tỷ đồng. Đến tháng 2/2021, họ gọi thêm thành công 500.000 USD tại vòng Pre-A từ quỹ STIC. Sau đó 3 tháng, Coolmate nhận đầu tư từ Shark Bình (Công ty Nexttech) trong khuôn khổ chương trình truyền hình Shark Tank Việt Nam với giá trị 500.000 USD.

Hãng quần áo nam đứng sau chiến dịch quảng cáo ‘sịp văn phòng xanh’ gây tranh cãi, có thể kiếm 2 tỷ đồng/ngày - Ảnh 5.

Doanh số ngày 10/10 của Coolmate trên Shopee đạt hơn 2,4 tỷ đồng. Ảnh: FB Nhu Pham.

Cuối năm 2021, Coolmate ghi nhận doanh số lên đến 137 tỷ đồng, gấp 3,5 lần năm trước đó. Đến tháng 3/2022, startup này nhận 1,1 triệu USD từ STIC (quỹ đầu tư đã rót vốn trước đó) và VIC. Chỉ hai tháng sau, tại vòng seri A, Coolmate gọi thành công 2 triệu USD từ Access Ventures, Do Ventures, CyberAgent Capital, DSG Consumer Partners.

Tháng 9/2022, Coolmate gọi thêm 2,3 triệu USD thành công từ GSR Venture. Và cuối năm 2022, doanh thu Coolmate cán mốc 292,8 tỷ đồng, gấp 2,1 lần so với năm 2021.