Hyundai 'bội thu' doanh số tháng 10 tại Việt Nam, Santa Fe bắt đầu 'tăng tốc'

Admin

Không nằm ngoài dự đoán, mẫu crossover cỡ D Santa Fe bắt đầu cho thấy vị thế "quốc dân" với doanh số trên 1.000 xe trong tháng vừa qua.

Tập đoàn Thành Công (TC Group) vừa công bố kết quả bán hàng ô tô Hyundai tại Việt Nam trong tháng 10. Theo đó, tất cả sản phẩm xe du lịch và thương mại của Hyundai đều tăng doanh số trong tháng thứ 2 áp dụng giảm 50% phí trước bạ.

Tổng doanh số ô tô Hyundai trong tháng 10 đạt hơn 7.600 xe, tăng 17,2% so với tháng 9. Trong tháng này, có 3 mẫu xe của Hyundai đạt doanh số trên 1.000 chiếc gồm Accent (1.425 xe), Creta (1.228 xe) và Santa Fe (1.007 xe). Mẫu hatchback/sedan cỡ A Grand i10 cũng đạt doanh số khá ấn tượng 753 xe còn SUV Venue là 625 xe.

Trong số các mẫu xe Hyundai, Santa Fe đang dần tiếp tục khẳng định vị thế chủ lực sau khi bản nâng cấp ra mắt cách đây 2 tháng. Có thiết kế phần nào gây tranh cãi nhưng nhiều chuyên gia tin rằng Santa Fe có nhiều ưu điểm dễ thu hút khách Việt khi nhà sản xuất Hàn Quốc đã mạnh tay trang bị "tận răng" cho mẫu xe này trong khi giá bán cũng được xem là cạnh tranh. Mức doanh số khoảng 1.000 xe/tháng cũng gợi lại giai đoạn đỉnh điểm về doanh số của Santa Fe giai đoạn 2021-2022.

Một số sản phẩm đáng chú ý khác của Hyundai như Tucson, Custin, Elantra cũng có doanh số tương đối ổn, đều tăng trưởng so với tháng trước.

Tính cộng dồn 10 tháng đã qua, đã có hơn 48.500 xe Hyundai được bàn giao đến tay người dùng Việt. Trong số này, Hyundai Accent vẫn là mẫu xe có doanh số ấn tượng nhất, đạt hơn 9.600 xe, tiếp đến là Creta với hơn 6.400 xe.

Tháng 10 cũng ghi nhận lần đầu tiên Hyundai Thành Công xuất khẩu lô xe Palisade sang thị trường Thái Lan.