iPadOS 18 biến iPad thành cục gạch, Apple khẩn cấp rút bản cập nhật

Admin

Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến vấn đề nghiêm trọng này.

iPadOS 18 biến iPad thành cục gạch, Apple khẩn cấp rút bản cập nhật- Ảnh 1.

Mới đây, song song với iOS 18, Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iPadOS 18 dành cho iPad vào ngày 17/9 vừa qua. Tuy nhiên, một số người dùng đã phản ánh rằng iPad Pro M4 của họ đã trở nên vô dụng sau khi cập nhật phiên bản này.

iPadOS 18 đi kèm một số tính năng hấp dẫn như tùy chỉnh màn hình chính, cải thiện khả năng viết tay với Apple Pencil, phiên âm âm thanh trực tiếp và ứng dụng máy tính (Calculator). Vì vậy, không khó để thấy rất nhiều người đã nâng cấp lên phiên bản này ngay trong ngày đầu tiên ra mắt.

iPadOS 18 biến iPad thành cục gạch, Apple khẩn cấp rút bản cập nhật- Ảnh 2.

Bản cập nhật iPadOS 18

Nhưng theo báo cáo của một số người dùng trên Reddit, iPad Pro M4 của họ đã ngưng hoạt động sau khi nâng cấp lên iPadOS 18. tcorey23, một trong những người dùng đầu tiên báo cáo về tình trạng này trên Reddit, cho biết:

"Tôi có chiếc iPad Pro 13". Tôi đã có hai bản cập nhật cho iPad của mình hôm nay. Đầu tiên tôi cài đặt iOS 17 mà không có vấn đề gì sau đó tôi đã thử cài đặt iOS 18 ngay lập tức.

Vào một thời điểm nào đó trong quá trình cập nhật, iPad của tôi tắt và không bật được nữa. Tôi đã bỏ đi trong quá trình cập nhật nên tôi không chắc nó hỏng khi nào. Tôi đã thử tất cả các tùy chọn đặt lại nhưng không có cách nào hiệu quả. Tôi vừa mang nó đến Apple Store và họ xác nhận rằng iPad đã bị hỏng hoàn toàn, nhưng họ nói rằng họ phải gửi nó cho các kỹ sư của họ trước khi họ có thể thay thế cho tôi một chiếc máy khác, mặc dù tôi có AppleCare."

Hiện chưa xác định được nguyên nhân của vấn đề. Trang MacRumors gợi ý rằng nó có thể liên quan đến việc cài đặt bản cập nhật trước đó là iPadOS 17.7 trước khi nâng cấp lên iPadOS 18.

Trong một tuyên bố với AppleInsider , Apple cho biết: "Chúng tôi đã tạm thời loại bỏ bản cập nhật iPadOS 18 cho các mẫu iPad Pro M4 khi chúng tôi đang khắc phục một vấn đề đang ảnh hưởng đến một số thiết bị."

Hiện Apple chưa công bố khoảng thời gian mà bản cập nhật iPadOS 18 sẽ tiếp tục được tung ra dành cho iPad Pro M4.