K Coffee của “vua tiêu” Phan Minh Thông mở cửa hàng đầu tiên “view” Hồ Tây - Hà Nội, đánh tiếng cho cuộc chơi lớn từ năm 2025

Admin

Ông Thông cho biết trong năm 2025, K Coffee sẽ triển khai kế hoạch mở rộng chuỗi tại các thành phố lớn như Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ…

Ngày 10/11, cửa hàng K Coffee được biết chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Thủ đô Hà Nội. Cửa hàng đặt tại 127 Nguyễn Đình Thi, Quận Tây Hồ, với 2 tầng có “view” nhìn thẳng ra Hồ Tây.

K Coffee Phúc Sinh là thương hiệu cà phê thuộc Phúc Sinh Group – được mệnh danh là doanh nghiệp của “vua tiêu” Việt Nam. Những năm gần đây, Công ty cũng đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng cà phê ra thị trường nước ngoài, chủ yếu ở châu Âu. Theo đại diện Phúc Sinh, doanh số xuất mỗi năm của Công ty vào mức 300 triệu USD (tương đương 7.062 tỷ đồng), trong đó cà phê chiếm tỷ trọng lớn nhất vơi 60%, 30% còn lại là tiêu và 10% là mặt hàng trà.

Nói về việc khai trương mới này, ông Phan Minh Thông, Chủ tịch Phuc Sinh Group, cho biết Hà Nội hiện đang là một thị trường rất hot trong ngành F&B. Đây cũng là một trong những lý do K Coffee “chơi lớn” khai trương 2 chi nhánh cửa hàng tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ và Nguyễn Đình Thi, Hồ Tây vào thời điểm cuối năm.

Cửa hàng này còn đánh dấu một nước đi mới của Phúc Sinh trong cuộc chơi thị trường cà phê Việt Nam. Ông Thông cho biết trong năm 2025, K Coffee sẽ triển khai kế hoạch mở rộng chuỗi tại các thành phố lớn như Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ…

K Coffee của “vua tiêu” Phan Minh Thông mở cửa hàng đầu tiên “view” Hồ Tây - Hà Nội, đánh tiếng cho cuộc chơi lớn từ năm 2025- Ảnh 1.

Ảnh: Cửa hàng K Coffee đầu tiên ở Hà Nội.

K Coffee của “vua tiêu” Phan Minh Thông mở cửa hàng đầu tiên “view” Hồ Tây - Hà Nội, đánh tiếng cho cuộc chơi lớn từ năm 2025- Ảnh 2.

Ảnh: Cửa hàng K Coffee đầu tiên ở Hà Nội.

Thực tế, kế hoạch này đã được ông Thông chia sẻ trước đó, trong lần đầu tiên nhận vốn từ quỹ ngoại châu Âu với định giá 320 triệu USD vào cuối năm 2023. Vị này cũng “tiết lộ” kế hoạch hợp tác với một đối tác nước ngoài để mở rộng chuỗi K Coffee lên 100 cửa hàng, tăng gấp nhiều lần so với hiện tại.

Sang năm 2024, Công ty tiếp tục chốt được hai “deal” gọi vốn mới với đối tác Hà Lan. Cụ thể,

+ Đầu tháng 10/2024, DFCD tài trợ cho Phúc Sinh 75% tổng giá trị dự án 575.000 Euro, tương đương 431.250 Euro. Đây là khoản tài trợ lớn nhất với tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay mà DFCD dành cho một công ty tại Việt Nam.

+ Giữa tháng 8/2024, Công ty nhận đầu tư từ Quỹ đầu tư &Green (Hà Lan) với tổng giải ngân và dự định tài trợ đến 25 triệu USD trong vòng 7 năm.

Về K Coffee, sau nhiều năm xuất khẩu trà, cà phê và tiêu đi nước ngoài, từ năm 2016, Phúc Sinh được biết quay về thị trường trong nước. Ban đầu, Công ty bán cà phê cho đối tác của mình, nhưng sau đó bắt đầu bán đại trà tại các kênh siêu thị cũng như tại các cửa hàng chuỗi K Coffee.

Nhìn nhận về thị trường chuỗi cà phê Việt hiện nay, ông Thông cho rằng dư địa vẫn lớn khi "nhiều người đến kẻ đi" dù nhiều đơn vị đang gánh lỗ. Những "tân binh" đến với thị trường trong sự hớn hở cùng sản phẩm chất lượng, song ông Thông đánh giá "đi chưa đúng xu hướng".

Theo Chủ tịch Phúc Sinh, các chuỗi cà phê mới này không có sự kết nối với trồng trọt, chỉ tập trung vào sáng tạo sản phẩm. Điều này đi ngược với xu hướng thế giới. Còn chuỗi K Coffee đang lấy nguồn từ diện tích nông trại Phúc Sinh (chiếm khoảng 5% đầu ra). Với sự hậu thuẫn về nguyên liệu cũng như vốn từ công ty mẹ, đối tác, định hướng trong 3 đến 5 năm, Phúc Sinh FMCG mong muốn đứng số 1 trong phân khúc sản phẩm chất lượng cao.

Từ đầu năm 2024, K Coffee thực hiện chiến dịch phủ hồng các chuỗi cửa hàng cà phê tại Tp.HCM (thay cho màu chủ đạo cũ là màu xanh nước biển). Đây được biết là bước đầu cho một cuộc chơi lớn của K Coffee, hướng đến đối tượng trẻ Gen Z.