Lời giải nào cho những “bài toán” mới của nghề bảo hiểm?

Admin

Những năm đầu tiên của thị trường bảo hiểm tại Việt Nam tập trung vào việc xây dựng nhận thức cho người dân về khái niệm “bảo hiểm”. Tuy nhiên, thách thức ngày nay đã trở nên phức tạp hơn. Các doanh nghiệp bảo hiểm không chỉ phải tối ưu hóa hiệu suất mà còn phải tiên phong ứng dụng công nghệ, đáp ứng sự thay đổi nhanh chóng của các chính sách ngành. Đây chính là thời điểm các doanh nghiệp cần phải dám đương đầu với những đổi mới để không ngừng phát triển.

Lần đầu tiên, một doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực bảo hiểm như Prudential Việt Nam hợp tác với Cafebiz – một trang thông tin điện tử về kinh doanh với những góc nhìn đa chiều. Sự kết hợp này hứa hẹn mang đến góc nhìn toàn diện về chiến lược đầu tư vào con người và hành trình hơn 25 năm của Prudential tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng. Đây không chỉ là câu chuyện về thành công, mà còn là minh chứng cho sự cam kết về phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam.

Trong số talkshow mới nhất “Thành công vẫn cần thay đổi” do Prudential Việt Nam và CafeBiz hợp tác, phát sóng vào ngày 1/10, anh Đỗ Quang Tâm cùng chị Phạm Hà Thu - hai vị Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý Prudential với hành trình làm bảo hiểm thành công đã có những chia sẻ về “công thức” mà Prudential Việt Nam đã, đang và sẽ triển khai để giải quyết bài toán khó của ngành bảo hiểm.

h1-1728054148.jpg
Hai vị khách mời tại talkshow “Thành công vẫn cần thay đổi”.

Chị Phạm Hà Thu, Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý Hoàng Mai, Hà Nội với những cảm nhận của một người trẻ mang tư duy đổi mới, dám thay đổi để đạt được mục tiêu. Ngược lại, anh Đỗ Quang Tâm, Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý Prudential, Quảng Nam và Quảng Ngãi, mang đến một tinh thần kiên định của một người lãnh đạo dày dặn kinh nghiệm.

Ngành bảo hiểm không dành cho những người ngại đổi mới, mà cho những ai sẵn sàng thay đổi và thích ứng. Đối diện với hàng loạt thách thức, từ sự phát triển của công nghệ đến những thay đổi khó lường trong chính sách, người làm bảo hiểm cần thể hiện một tinh thần tiên phong và linh hoạt. Chính khả năng này sẽ giúp họ không chỉ trụ vững mà còn tạo nên những dấu ấn đột phá trong sự nghiệp và thị trường đầy biến động.

Suốt hơn hai thập kỷ qua, đội ngũ tư vấn viên của Prudential đã kiên trì và không ngừng nỗ lực xây dựng trong tâm trí người dân Việt Nam một nhận thức sâu sắc về bảo hiểm – như một "chiếc ô" tài chính, che chở trước những bất trắc không ngờ của cuộc sống. Dù đối diện với muôn vàn khó khăn và rào cản, họ chưa từng chọn bỏ cuộc, mà luôn kiên định với sứ mệnh bảo vệ và đồng hành cùng khách hàng trên mỗi cột mốc quan trọng.

Khi được hỏi về những thách thức hiện tại, chị Thu chia sẻ: “Nhu cầu của giới trẻ đang ngày càng tăng cao – đây vừa là dấu hiệu tích cực cho sự phát triển của thị trường, nhưng cũng đặt ra những thách thức lớn cho người làm nghề và cả những ai thách thức lớn cho những ai muốn làm chủ sự nghiệp bảo hiểm của mình”.  

Đồng tình với quan điểm của chị Thu, anh Tâm bổ sung: “Những thay đổi này chính là động lực mạnh mẽ để chúng ta liên tục học hỏi và trau dồi thêm kiến thức mới. Đó chính là chìa khóa giúp chúng ta bứt phá và tạo lợi thế cạnh tranh vững chắc trên thị trường đầy biến động”.

h3-a-tam-va-c-ha-1728054337.jpg
Anh Đỗ Quang Tâm và chị Phạm Hà Thu.

Đặc thù của sản phẩm bảo hiểm là cam kết dài hạn về sự an tâm cho khách hàng, không thể “sờ” hay “nắm” được, mà quan trọng nằm ở sự hỗ trợ và đồng hành khi rủi ro xảy ra. Tư vấn viên phải là những người có kiến thức chuyên môn vững cùng khả năng thấu hiểu sâu sắc đối với nhu cầu khách hàng. Từ đó, họ có thể đem đến khách hàng những giải pháp tốt nhất, đồng hành cùng khách hàng lâu dài và luôn bên cạnh những lúc khách hàng cần.

Theo anh Tâm, một phần thách thức lớn hiện nay đến từ năng lực ứng dụng hiệu quả công nghệ. Công nghệ đang dần thay đổi cách thức làm việc của tư vấn viên và người quản lý trong ngành bảo hiểm. Hiện nay, các khâu như tư vấn, ký kết hợp đồng, quản lý khách hàng đều được số hóa toàn diện. Đặc biệt, Prudential đã tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, từ việc đề xuất sản phẩm đến chăm sóc sau bán hàng. Điều này đòi hỏi người làm bảo hiểm phải nhanh chóng thay đổi để thích nghi với môi trường mới, đồng thời nâng cao hiệu suất và chất lượng dịch vụ.

h2-ben-trong-mo-hinh-1728054392.jpg
Bên trong mô hình Văn phòng Tổng đại lý mới của Prudential Việt Nam.

Trước đó vào quý 4/2023, Prudential đã cho ra mắt mô hình Văn phòng Tổng đại lý mới với chính sách đồng hành toàn diện với các Giám đốc và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Chị Thu hào hứng chia sẻ về mô hình mới này: “Việc ra mắt mô hình văn phòng tổng đại lý mới được xem như cam kết đầu tư của Prudential, nhằm mang đến không gian chỉn chu và đa dạng trải nghiệm cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ trẻ - những người đang ngày càng quan tâm đến bảo hiểm một cách tích cực hơn".

Với mục tiêu cung cấp góc nhìn đa chiều về nghề bảo hiểm, truyền cảm hứng về tinh thần làm chủ sự nghiệp và tiếp tục khẳng định cam kết đầu tư của Prudential tại thị trường Việt Nam, chương trình với 3 tập sẽ được lên sóng vào lúc 20h tối thứ Ba hàng tuần từ 01/10/2024 trên Fanpage của Cafebiz và CafeF.

Hữu Luân