Lũ quét kinh hoàng ở Làng Nủ: Thi thể bé trai 1 tuổi được tìm thấy sau 12 ngày tìm kiếm

Admin

Cháu bé được tìm thấy tại khu vực suối Làng Nủ, thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) sáng 22/9.

Báo Lào Cai dẫn thông tin từ Sở chỉ huy tìm kiếm nạn nhân mất tích sau vụ lũ quét, sạt lở đất kinh hoàng ở thôn Làng Nủ cho biết: thi thể bé trai sinh năm 2023 tên H.Đ.L đã được tìm thấy tại khu vực suối Làng Nủ, thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) vào sáng nay 22/9. 

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, số người chết do thiên tai tại thôn Làng Nủ là 55 người và còn 12 người mất tích. Hiện còn 12 người bị thương đang điều trị tại bệnh viện.

Lũ quét kinh hoàng ở Làng Nủ: Thi thể bé trai 1 tuổi được tìm thấy sau 12 ngày tìm kiếm- Ảnh 1.

Lực lượng chức năng tìm thấy một thi thể nạn nhân vụ lũ quét ở Làng Nủ. (Ảnh: Minh Đức/VTC News)

Được biết, cháu L là con út của anh Hoàng Văn Thới (33 tuổi). Anh Thới đã phải chịu nỗi đau, mất mát quá lớn khi thảm họa thiên tai kinh hoàng tại Làng Nủ đã cướp đi mẹ, vợ và 3 người con của anh. Với việc tìm thấy thi thể cháu L., toàn bộ 5 thành viên mất tích trong gia đình anh Thới đều đã được tìm thấy thi thể.

Lũ quét kinh hoàng ở Làng Nủ: Thi thể bé trai 1 tuổi được tìm thấy sau 12 ngày tìm kiếm- Ảnh 2.

Anh Hoàng Văn Thới chịu nỗi đau, mất mát quá lớn khi 5 thành viên trong gia đình đã mãi rời xa anh. (Ảnh: Mạnh Dũng/Báo Lào Cai)

Những ngày qua, anh Thới - người đàn ông với dáng người nhỏ nhắn, da đen sạm dường như đã gầy đi nhiều sau cú sốc quá lớn mất cả gia đình. Anh chẳng ăn uống được gì dù phải chạy khắp nơi, đi theo từng đoàn cứu hộ với hy vọng tìm được hết những người thân trong gia đình.

Để rồi khi đã tìm thấy thi thể người thân, anh Thới càng đau đớn gấp bội khi phải tự tay tiễn đưa, lần lượt chôn cất cả mẹ, vợ và các con. 

“Mẹ, vợ con cũng mất hết rồi. Nhà cửa mất hết rồi. Em chẳng còn lại gì, chỉ mong tìm được đứa con út để chôn cất", anh Thới rưng rưng nghẹn ngào nước mắt trong cuộc PV với báo Thanh Niên. 

Trước đó vào ngày 9/9, sau nhiều ngày mưa gió, khu đồi phía sau nhà của Thới bị sạt lở, lo sợ cho tính mạng của mẹ, vợ và các con, gia đình Thới di chuyển ra nhà họ hàng tá túc. 

Nào ngờ sáng 10/9, một tiếng nổ lớn vang lên, nước lũ tràn xuống từ núi Con Voi cuốn trôi ngôi nhà người thân cướp đi sinh mạng của 11 con người trong đại gia đình. Anh Thới may mắn thoát nạn vì quay trở lại nhà vào tối hôm trước.