Mang nước sạch và áo ấm đến với học sinh mầm non tại huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi

Admin

Sáng ngày 12/1, Công ty TNHH Azelis Việt Nam, Công ty TNHH Hóa chất MKVN và Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Hóa chất Việt phối hợp cùng Chương trình Nước Sạch của VinaCapital Foundation (VCF) bàn giao 01 hệ thống lọc nước sạch cho Trường Mầm non Trà Phong tại huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi. Bên cạnh đó, các nhà tài trợ cũng đã trao tặng quần áo ấm cho học sinh tại trường để bảo vệ sức khỏe của các em.

h2-he-thong-loc-ro-1716358162.jpg
Hệ thống lọc RO vừa được lắp đặt giúp đảm bảo chất lượng nước uống và nấu ăn tại Trường Mầm non Trà Phong.

Được triển khai với khoản tài trợ 126 triệu đồng đến từ Công ty TNHH Azelis Việt Nam, Công ty TNHH Hóa chất MKVN và Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Hóa chất Việt, hệ thống lọc nước vừa được lắp đặt tại Trường Mầm non Trà Phong sẽ cung cấp nước sạch cho 335 học sinh và 30 giáo viên nơi đây sử dụng tại trường hoặc mang về nhà, giúp cải thiện tình trạng vệ sinh học đường và bảo vệ sức khỏe của cộng đồng.

h1-cac-nha-tai-tro-trao-bang-1716358209.jpg
Các nhà tài trợ trao bảng tượng trưng cho địa phương.

Trường Mầm non Trà Phong có 86% học sinh là người dân tộc thiểu số, thuộc địa bàn huyện Trà Bồng, một trong 74 huyện nghèo nhất cả nước theo Quyết định 353/TTg năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ. Trà Bồng là huyện miền núi với thời tiết khắc nghiệt. Nhiều khu vực của huyện Trà Bồng gặp phải tình trạng thiếu nước ngọt bề mặt, trong khi nguồn nước ngầm bị nhiễm kim loại nặng, gây ra nhiều khó khăn trong việc tiếp cận nước sạch của cộng đồng dân cư ở đây. Trước đây, trường Mầm non Trà Phong sử dụng nước giếng bơm để sinh hoạt, còn nước uống và nấu ăn cho học sinh là các loại nước bình từ các nhà cung cấp địa phương.

Hệ thống lọc nước vừa được lắp đặt tại Trường Mầm non Trà Phong cung cấp nguồn nước sạch tại vòi đáp ứng 24 chỉ tiêu lý hóa và 5 chỉ tiêu vi sinh theo tiêu chuẩn nước uống trực tiếp của Bộ Y Tế, giúp giảm nguy cơ các bệnh lây truyền qua nước như tiêu chảy, lỵ, sốt thương hàn, nhiễm khuẩn E. Coli và nhiều bệnh khác. Với nguồn nước đảm bảo vệ sinh, các em học sinh và giáo viên sẽ yên tâm hơn khi tới trường, góp phần đảm bảo chất lượng giáo dục tại địa phương. Chương trình Nước Sạch cũng tổ chức buổi học để hướng dẫn các em sử dụng nước sạch và vệ sinh cá nhân đúng cách.

h3-cac-hoc-sinh-hao-huc-uong-nuoc-1716358244.jpg
Các học sinh háo hức uống nước trực tiếp từ vòi.
h4-niem-vui-cua-hoc-sinh-voi-nguon-nuoc-1716358275.jpg
Niềm vui của học sinh với nguồn nước uống sạch.

Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của Azelis Việt Nam, 335 bộ quần áo ấm mới trị giá 25 triệu đồng đã được trao tặng để xua tan cái lạnh mùa đông và giúp các em học sinh bảo vệ sức khỏe trong những đợt lạnh, đợt rét sắp đến trên vùng núi cao.

h5-nhan-dip-nay-1716358317.jpg
Nhân dịp này, đoàn còn tặng áo len giúp bảo vệ sức khỏe của trẻ em.

Bà Hàng Thị Tuyết, Phó Giám đốc cấp cao Công ty TNHH Hóa chất MKVN chia sẻ: “Thiếu nước sạch luôn là một vấn đề cấp bách, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân. Chúng tôi - Azelis Việt Nam, MKVN và Viet Chemi, rất hân hạnh được đồng hành cùng nhau, với sự hỗ trợ của VCF trong dự án vô cùng ý nghĩa này. Bên cạnh việc chăm lo sức khỏe cho gần 400 bạn nhỏ, giáo viên và công nhân viên Trường mẫu giáo Trà Phong, việc lắp đặt hệ thống lọc nước còn giúp cải thiện năng suất làm việc, học tập, góp phần vào mục tiêu phát triển bền vững của địa phương. Các em nhỏ là mầm non tương lai của tổ quốc, bảo vệ, chăm lo cho các em là trách nhiệm của toàn xã hội, và chúng tôi rất vinh dự được là một phần trong chuỗi giá trị tuyệt vời này”.

“Chúng tôi rất tự hào khi có thể góp phần cải thiện điều kiện sức khỏe và giáo dục cho trẻ em tại địa phương. Chương trình Nước Sạch không chỉ dừng lại ở mục tiêu cung cấp nước sạch hằng ngày cho học sinh và giáo viên ở huyện Trà Bồng, mà chúng tôi mong rằng những giải pháp thiết yếu này sẽ giúp địa phương đạt được mục tiêu phát triển bền vững. Chúng tôi chân thành cảm ơn những đóng góp quý giá của Azelis Việt Nam, cũng như Phòng Giáo dục & Đào Tạo, Phòng Y Tế huyện Trà Bồng vì đã tạo điều kiện để chúng tôi có thể góp phần bảo vệ sức khỏe và mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn", ông Rad Kivette, Tổng giám đốc VinaCapital Foundation chia sẻ.

Chương trình Nước Sạch được VinaCapital Foundation thành lập với sứ mệnh cung cấp nước uống an toàn cho những cộng đồng khó khăn, thông qua đó cải thiện chất lượng cuộc sống cho những đối tượng thụ hưởng, cải thiện sức khỏe cộng đồng và giúp các vùng nông thôn phát triển bền vững. Từ năm 2017 đến nay, chương trình Nước Sạch đã hoàn thành việc lắp đặt và trao tặng 105 hệ thống lọc nước uống sạch và một giếng khoan, mang lại lợi ích hàng ngày cho hơn 29.258 người dân, phần lớn trong đó là học sinh và giáo viên tại các trường còn nhiều khó khăn tại các tỉnh Quảng Nam, Đồng Tháp, Bắc Kạn, Ninh Thuận, Trà Vinh, Bình Thuận, Yên Bái, Hà Giang, Long An, Đắk Lắk, Quảng Ngãi và TP.HCM.

TL