“Một tháng, chúng tôi bán được 40 nền đất, trong đó có nhóm nhà đầu tư mua buôn cả chục lô”

Admin

Đó là chia sẻ của anh Q, một môi giới kiêm nhà đầu tư chuyên thị trường Nhơn Trạch (Đồng Nai).

Theo anh Q, nhà đầu tư bắt đầu quay trở lại thị trường để mua – bán đất nền. Tuy nhiên, giao dịch không phân bổ đều toàn thị trường mà chỉ tập trung ở một số khu vực nhất định, có thông tin tốt về hạ tầng hoặc quy hoạch khu công nghiệp.

Anh Q cho hay, gần đây có khá nhiều giao dịch “chốt nhanh” khi đi xem đất. Thậm chí có nhóm nhà đầu tư sau khi nắm được vị trí mảnh đất, không đi xem thực tế đã “xuống cọc”.

Vốn có thâm niên hơn 10 năm trong lĩnh vực môi giới kiêm đầu tư tại thị trường Nhơn Trạch, anh Q hiện có 2 sàn giao dịch nhà đất trên địa bàn huyện. Vừa qua, khi thị trường có dấu hiệu ấm lên, môi giới này mở thêm một nhánh giao dịch để đón đầu sức cầu. Là người có kinh nghiệm lẫn mối quan hệ với các nhà đầu tư, anh Q được xem là “thổ địa” của vùng đất Nhơn Trạch (Đồng Nai).

“Một tháng, chúng tôi bán được 40 nền đất, trong đó có nhóm nhà đầu tư mua buôn cả chục lô”- Ảnh 1.

Khách đầu tư đi xem đất cả đêm.

Khi hỏi về giao dịch trong tháng, môi giới này cho biết: “Tháng vừa rồi, tôi bán được 40 nền đất, bao gồm của sàn và liên kết với anh em môi giới bên ngoài”. Không tin vào kết quả giữa bối cảnh thị trường đất nền phía Nam còn trầm lắng, anh Q cho hay, trong số 40 nền thì có hơn 10 nền là của một nhóm nhà đầu tư mua một lúc.

Con số này còn khiêm tốn so với thời điểm đất nóng sốt. Thời điểm trước, trung bình 1 ngày sàn của anh giao dịch được khoảng 8-10 nền là chuyện không hiếm. Đến nay, sau khoảng thời gian bất động, nhà đầu tư quay trở lại thị trường và tìm kiếm các lô đất thổ cư.

“Tối hôm qua, lúc 22 giờ đêm, tôi có 2 giao dịch đất nền bán cho nhà đầu tư quận 9, Tp.HCM” anh Q cho biết. Theo môi giới này, khá nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu đất nền cả đêm và sẵn sàng chốt giao dịch khi ưng ý. Trong số đó cũng có những thương vụ “lướt sóng”.

Tâm lý sợ sợ giá đất tăng khi bảng giá đất của các tỉnh được áp dụng sau 31/12/2025 đã thúc đẩy nhu cầu gia tăng. Cùng với đó, một số nhóm đầu tư có kinh nghiệm đã vào đón đầu hạ tầng, quy hoạch.

Theo các môi giới, hầu hết các nhà đầu tư gom đất tỉnh ở giai đoạn này đều đã tham gia thị trường trước đó. Họ từng thu lời sau nhiều thương vụ đầu tư. Vì có sẵn tài chính, có kinh nghiệm và hiểu biết rành rọt về địa bàn nên nhà đầu tư thường giao cho môi giới quen biết để hỗ trợ mua - bán.

Tuy nhiên, hiện các giao dịch đất nền tại khu lân cận Tp.HCM chủ yếu đến từ đất thổ cư, sẵn sổ. Đất vườn, đất nông nghiệp còn khá chậm.