Một thương hiệu Trung Quốc vừa xuất xưởng mẫu bán tải điện đầu tiên: Đấu trực tiếp với các ông lớn Rivian và Ford, chuẩn bị xuất khẩu đến Đông Nam Á

Admin

Với giá khởi điểm từ 591 triệu đồng, mẫu xe bán tải điện đầu tiên tới từ Trung Quốc có thể là đối thủ nặng ký của Ford Ranger.

Mới đây, tập đoàn Geely Holding Chiết Giang của Trung Quốc (Geely Group) đã công bố lô xe bán tải điện xuất khẩu đầu tiên của họ đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất.

Tập đoàn Geely, công ty mẹ và đồng sở hữu đằng sau Volvo, Polestar, ZEEKr, Lotus và một số thương hiệu khác, đã ra mắt một thương hiệu mới chỉ hơn một năm trước có tên là Radar Auto.

Một thương hiệu Trung Quốc vừa xuất xưởng mẫu bán tải điện đầu tiên: Đấu trực tiếp với các ông lớn Rivian và Ford, chuẩn bị xuất khẩu đến Đông Nam Á - Ảnh 1.

Được định nghĩa là “Thương hiệu xe thuần điện mang phong cách sống ngoài trời đầu tiên của Trung Quốc”, Radar đã ra mắt phương tiện đầu tiên của mình, mẫu bán tải điện RD6 EV.

Theo Geely, sau khi ra mắt thị trường, Radar RD6 đã trở thành mẫu xe bán tải chạy điện phổ biến nhất tại Trung Quốc, với thị phần 53%. Doanh số bán hàng của RD6 vào tháng 6 vừa qua đạt 1.024 chiếc. Có thể thấy, nhu cầu về loại phương tiện này ở Trung Quốc vẫn còn tương đối thấp nên Geely quyết định tung thương hiệu này ra nước ngoài để tăng doanh số.

Geely hiện chưa tiết lộ điểm đến nước ngoài nào nhưng theo trang Paultan, thương hiệu Geely's Radar sẽ sớm ra mắt tại thị trường ASEAN, bắt đầu với Thái Lan vì tại quốc gia này, xe bán tải tương đối phổ biến.

Một thương hiệu Trung Quốc vừa xuất xưởng mẫu bán tải điện đầu tiên: Đấu trực tiếp với các ông lớn Rivian và Ford, chuẩn bị xuất khẩu đến Đông Nam Á - Ảnh 2.

Xe có kích thước chiều dài/chiều rộng/chiều cao lần lượt là 5260/1900/1830 mm và chiều dài cơ sở là 3120 mm. Nếu so sánh thì nó có kích thước gần với Toyota Hilux.

Mẫu bán tải Radar RD6 được xây dựng trên nền tảng Sustainable Experience Architecture (SEA), cũng là nền tảng của mẫu xe ZEEKr 001 và chiếc SUV điện Polestar 4 sắp ra mắt.

RD6 có các tùy chọn bộ pin 63 kW (cung cấp phạm vi hoạt động 400km), 86 kW (550km) và 100 kW (632km). Xe được trang bị động cơ điện 272 mã lực, cho thời gian tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 6s.

Ngoài ra, tất cả các biến thể RD6 đều có khả năng sạc ngược V2L (vehicle to load - khả năng cung cấp điện cho các thiết bị ngoại vi), đồng thời trang bị ổ cắm 220V để cấp nguồn cho các thiết bị điện tử.

Về khả năng chứa đồ, Radar RD6 có khoang chứa đồ dung tích lên tới 1.200 lít phía sau. Bên trong xe, táp-lô có thiết kế giống mẫu Geely Haoyue, với hai màn hình 12,3 inch, cộng thêm một màn hình HUD màu 9 inch. Một điểm nhấn đáng chú ý trên xe là hệ thống đèn viền nội thất có tới 72 màu.

Một thương hiệu Trung Quốc vừa xuất xưởng mẫu bán tải điện đầu tiên: Đấu trực tiếp với các ông lớn Rivian và Ford, chuẩn bị xuất khẩu đến Đông Nam Á - Ảnh 3.

Xe được trang bị hệ thống hỗ trợ lái Cấp độ 2+ , gồm tổng cộng 12 tính năng an toàn chủ động như hệ thống phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm sau,...: cùng với đó là 6 túi khí.

Sau khi triển khai đợt giao hàng đầu tiên của Radar RD6 vào tháng 2, công ty tuyên bố đây là chiếc xe bán tải thuần điện đầu tiên được sản xuất hàng loạt tại Trung Quốc.

Về mức giá, RD6 có giá cực kỳ phải chăng ở Trung Quốc. Bản tiêu chuẩn (63 kW) có giá khởi điểm 178.800 NDT (khoảng 591 triệu đồng), 86 kW là 198.800 NDT (tương đương 658 triệu đồng) và phiên bản pin 100 kW cao cấp nhất có giá 268.800 NDT (tương đương 889 triệu đồng).