-
Trang chủ
-
Xe - Công nghệ
Mục sở thị nhà máy xanh lập kỷ lục Guinness của Volkswagen tại Trung Quốc
Tại Ninh Ba, nhà máy của Volkswagen có diện tích lên đến 2,62 triệu mét vuông chuyên sản xuất các dòng xe như Viloran, Teramont, Teramont X và Tharu đã xác lập Kỷ lục Guinness vào năm 2015 về “nhà máy xanh”. Trong khi đó, nhà máy Anting tại Thượng Hải chuyên sản xuất các dòng xe điện như ID.3, ID.4 X, ID.6 X và mẫu xe thuần điện Audi Q5 e-tron.
Nhà máy xanh tại Ninh Ba lập kỷ lục Guiness
Nhà máy đạt tiêu chuẩn “nhà máy xanh” của Volkswagen đặt tại Ninh Ba, nằm ở khu vực Vịnh Hàng Châu, ở bờ nam của cầu vượt biển Vịnh Hàng Châu. Nhà máy này nằm trong vùng "Tam giác vàng" ba thành phố lớn Thượng Hải, Hàng Châu và Ninh Ba. Đây là chi nhánh thứ ba và lớn nhất được SAIC Volkswagen xây dựng bên ngoài Thượng Hải.
Quy trình hàn laser trần xe có yêu cầu cực kỳ cao đối với ghép nối các chi tiết thân xe và bền chắc hơn so với hàn điểm thông thường.
Điểm khác biệt nữa là khu vực kiểm tra lại và hoàn thiện có đèn cảm biến phía trên mỗi trạm làm việc. Nếu xe dừng, đèn sẽ chuyển sang đỏ, ngược lại sẽ là đèn xanh, tương tự như thống kê chỗ đỗ xe trong bãi đỗ xe của một trung tâm thương mại. Đây là điểm nổi bật của nhà máy Ninh Ba - bảng kiểm tra lại điện tử PSK. Hệ thống này ghi lại số lần làm lại và thời gian làm lại của từng xe thông qua camera. Điều này phù hợp với xu hướng phát triển trí tuệ, số hóa của Tập đoàn và tiến thêm một bước hướng tới mục tiêu Công nghiệp 4.0.
Nhà máy chuyên dòng xe điện của Volkwagen ở Thượng Hải
Khác với Ninh Ba, tại Thượng Hải, xưởng lắp ráp xe điện tại nhà máy Anting của Volkwagen hiện đang sản xuất các mẫu xe ID.3, ID.4 X, ID.6 X, mẫu xe thuần điện Audi Q5 e-tron và chiến lược tái cơ cấu nhằm hướng tới khả năng di chuyển trung hòa CO₂, đạt đầy đủ các tiêu chuẩn “Nhà máy xanh”.
Xưởng lắp ráp xe điện này có diện tích 62.600 mét vuông, với tổng cộng 6 dây chuyền sản xuất chính, 2 dây chuyền lắp ráp trước mô-đun và dây chuyền thử nghiệm, khu vực chỉnh sửa và khu vực giao hàng. Các mẫu xe hiện đang được sản xuất là ID.3, ID.4 X và ID.6 X.
Trạm lắp ráp khung gầm hiện là nền tảng lắp ráp hoàn toàn tự động đầu tiên của SAIC Volkswagen, đặc biệt trạm này không sử dụng nhân viên vận hành, chủ yếu tự hoạt động lắp ráp, không sử dụng người điều khiển thông qua công nghệ cấp liệu tự động, lắp ráp tự động và công nghệ nhận dạng trực quan.
Điều đặc biệt khác là trạm thử nghiệm - nơi sẽ tiến hành kiểm tra hệ thống chiếu sáng, căn chỉnh bốn bánh và các công việc khác. Việc đo lực phanh động được hoàn thành ở khu vực thử phanh. Vì cả quá trình này không hề phát thải nên toàn bộ khu vực phanh được xây dựng hoàn toàn trong suốt và không gian mở, không có thiết bị thông gió, xả thải ở trên trần. Đây cũng là đặc điểm của quá trình lắp ráp cuối cùng MEB, không chỉ đáp ứng các yêu cầu về quy trình mà còn góp phần nâng cao khả năng trung hòa khí thải carbon của công ty.
Xem thêm:
Tin liên quan
Để cho 1 chai nước lên Mặt trăng, phải mất nghìn đô - May thay, 1 quốc gia vừa tìm ra "vựa nước" tại đây