Mới đây, tại sự kiện thường niên diễn ra vào ngày 19/7, bên cạnh việc ra mắt các sản phẩm như MIX Fold 4, MIX Flip, Watch S4 Sport..., ông Lôi Quân đã chia sẻ chặng đường phát triển mẫu xe đầu tiên của Xiaomi là SU7.
Khi Lôi Quân bắt đầu làm việc với các đồng nghiệp trong ngành công nghiệp ô tô, ông không hiểu nhiều thứ và gặp rất nhiều áp lực, vì vậy ông quyết định lái thử càng nhiều xe càng tốt. Đầu tiên, ông mượn xe của bạn bè, sau đó mượn xe của đồng nghiệp. Những mẫu xe mà họ mua hầu hết là tương tự nhau, vì vậy chỉ sau một thời gian ngắn là hết xe mới để mượn.
Sau đó, Lôi Quân đến các showroom của nhiều thương hiệu khác nhau để xem xe và lái thử. Mỗi lần như vậy, Lôi Quân đội mũ và đeo kính râm để tránh bị người khác nhận ra. Mặc dù trang bị đầy đủ "phụ kiện", nhưng CEO Xiaomi vẫn nhanh chóng bị phát hiện. Mỗi lần như vậy, ông cảm thấy "hơi xấu hổ".
Sau đó, ông Lôi Quân tìm ra một cách hay hơn, đó là đi dạo quanh bãi đậu xe của công ty. Khi thấy một chiếc xe chưa từng lái, ông sẽ nhờ trợ lý của mình sắp xếp với chủ xe để mượn.
Trợ lý của ông sẽ để lại một tờ giấy ghi chú trên xe. Một số nhân viên của Xiaomi rất ngạc nhiên: "Có thật là ông Lôi Quân muốn mượn xe không?". Một số người thậm chí còn đến hỏi ông Lôi Quân để xác nhận.
Khi mượn xe, ông Lôi Quân thích trò chuyện với chủ xe và hỏi họ vài câu:
1. Bạn đánh giá ra sao về những điểm tốt và chưa tốt của chiếc xe này?
2. Tại sao bạn mua chiếc xe này?
3. Bạn muốn mua loại xe nào lần tới?
Sau đó, ông sẽ lái xe cẩn thận trong 1 hoặc 2 ngày, rồi tra cứu thông tin và đánh giá trực tuyến để có cái nhìn toàn diện về chiếc xe. Sau đó, ông sẽ rửa xe, đổ đầy xăng và trả lại.
Mỗi khi đổi xe, có một quá trình thích nghi. Lôi Quân cho biết đã có vài lần ông đứng cạnh và loay hoay với xe trong vài phút nhưng không thể khởi động nó, và ông đã đổ mồ hôi vì lo lắng.
Lôi Quân cho biết mình đã lái thử hơn 170 chiếc xe trong 3 năm qua. Vài ngày trước, Lôi Quân đã tổng hợp ghi chú và tài liệu lái thử của mình, lên đến hơn 200.000 từ.
Lôi Quân cho biết trong thời điểm bế tắc, ông đã mượn một chiếc Ford Mustang từ một đồng nghiệp. Đây là dòng xe hiệu suất cao, trị giá 400.000 nhân dân tệ (1.4 tỷ đồng) tại Trung Quốc.
"Người đồng nghiệp nói với tôi rằng đó là chiếc xe mơ ước của anh ấy, một phần thưởng mà anh ấy tự mua cho mình sau 10 năm làm việc. Anh ấy kể rằng mỗi buổi sáng khi anh ấy bước vào xe để đi làm, khi đạp ga, máu của anh ấy sôi lên. Thậm chí anh ấy còn ngồi trong xe một lúc sau khi về nhà vào buổi tối", Lôi Quân nói.
"Tôi vẫn nhớ những lời nói của anh ấy đã tác động đến tôi như thế nào vào thời điểm đó. Tôi thực sự tin rằng cuộc sống xứng đáng được thưởng, đặc biệt là với một chiếc xe mơ ước. Xiaomi SU7 của chúng tôi được thiết kế dành cho những người như anh ấy, vì vậy tôi tin vào mong muốn của mọi người về một chiếc xe mơ ước. Tôi tin vào sự đầu tư toàn diện của toàn bộ đội ngũ trong hơn 3 năm qua, và tôi tin vào sức hút và sức mạnh sản phẩm của Xiaomi SU7. Dù có bao nhiêu người không thích, tôi luôn tin rằng SU7 sẽ bán chạy."