Nhiều khách hàng tranh thủ vay tiêu dùng, vừa ưu đãi, vừa thủ tục đơn giản

Admin

Các gói cho vay với lãi suất siêu thấp, thủ tục vay đơn giản, đặc biệt là vay dưới 100 triệu đồng không phải cung cấp phương án sử dụng vốn khả thi đang kích thích người tiêu dùng tăng nhu cầu vay vốn ngân hàng.

Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN), mặc dù tín dụng đã giảm trong hai tháng đầu năm, nhưng từ tháng 3, đặc biệt là trong các tháng 4, 5 và 6, tăng trưởng tín dụng đã có sự cải thiện rõ rệt. Tính đến cuối tháng 6, tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống đạt 6%, với tháng 6 ghi nhận mức tăng mạnh mẽ lên đến 3,6%, cao hơn tổng tăng trưởng của năm tháng trước.

Kết quả khảo sát của Vụ dự báo Thống kê NHNN cho thấy, các tổ chức tín dụng kỳ vọng nhu cầu tín dụng tổng thể của khách hàng sẽ được cải thiện tốt hơn trong 6 tháng cuối năm 2024. Trong 4 lĩnh vực chính, nhu cầu vay phục vụ đời sống và tiêu dùng có tỷ lệ TCTD dự báo "tăng" nhiều nhất trong năm 2024, thay vì lĩnh vực vay phát triển công nghiệp và xây dựng ghi nhận tại kỳ điều tra trước.

Đáng chú ý, từ 1/7/2024, Thông tư 12/2024/TT-NHNN đã có hiệu lực, cho phép khách hàng vay khoản nhỏ dưới 100 triệu đồng mà không cần cung cấp phương án sử dụng vốn khả thi. Khách hàng chỉ cần cam kết sử dụng vốn hợp pháp và đảm bảo khả năng trả nợ là có thể được giải ngân. Nhiều chuyên gia cho rằng đây là một cú hích quan trọng để thúc đẩy tín dụng tiêu dùng thời gian tới. Thông tin này cũng đang được nhiều khách hàng đón nhận, đặc biệt khi lãi suất vay hiện tại rất hấp dẫn.

Chị Hoa ở quận 10 (Thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ: "Vợ chồng mình lấy nhau được hơn 15 năm, may mắn được bố mẹ để lại cho căn nhà nhỏ. Sau nhiều năm sinh hoạt, tình trạng căn nhà cũng xuống cấp, gia đình đông người dẫn đến điều kiện sinh hoạt không đảm bảo, 2 vợ chồng cũng tính tích góp để sửa lại cho đẹp. Tuy nhiên, với những gia đình có thu nhập chỉ đủ chi trả phí sinh hoạt rồi tiền học cho con, số tiền dư không nhiều như mình, nếu đợi tích góp đủ tiền thì rất khó vì chi phí sửa nhà, giá nguyên vật liệu ngày càng tăng cao. Do đó, mình phải tính đến việc vay ngân hàng và cũng tìm hiểu được một số ngân hàng cho vay ưu đãi".

Thời gian gần đây, để hỗ trợ cho các cá nhân có nhu cầu vay xây dựng, sửa chữa tổ ấm như chị Hoa, một số ngân hàng đã triển khai các gói cho vay tiêu dùng với nhiều chính sách hấp dẫn. Tại BVBank, gói ưu đãi vay với lãi suất hấp dẫn chỉ từ 5,99%/năm, dành cho khách hàng có nhu cầu vay tiêu dùng phục vụ đời sống. Số tiền vay tối đa lên đến 5 tỷ đồng, thời gian vay tối đa 15 năm, tỷ lệ cho vay đến 80% giá trị tài sản bảo đảm. Khách hàng có thể được phê duyệt hồ sơ nhanh trong ngày, với hồ sơ thủ tục, chứng minh thu nhập đơn giản.

Chị Hoa cũng tính rằng, với khoản tiết kiệm nhỏ bao năm hiện tại, chị Hoa sẽ vay sản phẩm "vay xây dựng, sửa chữa nhà" của BVBank số tiền 200 triệu đồng, thời hạn vay 10 năm với mức lãi suất 5,99%/năm trong 6 tháng đầu, sau đó lãi suất khoảng 11,4%/năm. Tức trong 6 tháng đầu, chị Hoa chỉ phải trả gốc, lãi khoản vay 2,6 triệu đồng mỗi tháng. Từ tháng thứ 7 trở đi, tổng gốc lãi phải thanh toán mỗi tháng dao động từ 3-4 triệu đồng/tháng, số tiền này sẽ giảm dần theo thời gian vay.

Nhiều khách hàng tranh thủ vay tiêu dùng, vừa ưu đãi, vừa thủ tục đơn giản- Ảnh 1.

Không chỉ gói vay sửa chữa nhà, BVBank cũng đang cung cấp nhiều sản phẩm vay cho khách hàng cá nhân từ khoản vay nhỏ đến lớn với nhiều ưu đãi. Chẳng hạn, vay mua xe ô tô tại BVBank có lãi suất vay chỉ từ 6,49%/năm, số tiền vay lên đến 1,5 tỷ đồng, thời gian vay đến 7 năm và đa dạng phân kỳ trả gốc, chấp, tài sản bảo đảm khoản vay có thể là bất động sản, hoặc chính xe ô tô mua.

Ngoài ra, BVBank cũng đang triển khai đa dạng sản phẩm vay tiêu dùng như: Vay tiêu dùng top up (vay trên khoản vay đã trả), vay tiêu dùng linh hoạt, vay tiêu dùng kích cầu với hồ sơ phương án, nguồn thu nhập đơn giản, thời gian phê duyệt nhanh chóng, tỷ lệ cho trên giá trị tài sản cao nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng trong các chi tiêu kế hoạch/đột xuất, từ mua sắm hàng hóa, trang thiết bị trong nhà đến du lịch của khách hàng

Chị Phương Hảo (quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) chia sẻ: "Vợ chồng mình vừa chuyển về nhà mới và đang có nhu cầu mua sắm một số đồ dùng thiết yếu có giá trị trong gia đình như máy giặt, tủ lạnh, tivi,…Lúc đầu mình định sẽ đi vay bạn bè, người thân khoảng 50 triệu đồng. Nhưng khi thấy ngân hàng cung cấp món vay rất ưu đãi, không bắt buộc bổ sung phương án sử dụng vốn khả thi, mình quyết định vay ngay vì lãi suất chỉ từ 5,99%/năm hoàn toàn nằm trong khả năng trả nợ của mình. Ngoài ra gia đình mình còn có thể vay mua thêm chiếc xe ô tô với lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,49%/ năm để phục vụ nhu cầu đi lại do nhà 2 vợ chồng ở khá xa công ty".

Được biết, bên cạnh các ưu đãi, BVBank đang rút gọn thủ tục vay sao cho linh hoạt hơn. Nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, BVBank đã và đang liên tục đổi mới, ứng dụng công nghệ để tối ưu quy trình vận hành, không chỉ mang đến các khoản vay với chi phí thấp mà còn phê duyệt nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức cho khách hàng.

Khách hàng có thể tải ứng dụng ngân hàng số Digimi để dễ dàng theo dõi các khoản vay và quản lý việc trả nợ, giúp kiểm soát tài chính hiệu quả và thuận tiện hơn.

Tham khảo các gói vay mua nhà của BVBank tại đây https://bvbank.net.vn/ca-nhan/khoan-vay/