Những công việc bán thời gian có thu nhập lên đến 600.000 đồng/giờ

Admin

Để trúng tuyển, ứng viên cần có năng lực chuyên môn phù hợp, tinh thần trách nhiệm và một số kỹ năng mềm cần thiết

Nền tảng kết nối tìm việc trực tuyến, làm việc từ xa, việc làm bán thời gian Flexjobs (Puerto Rico, thuộc Mỹ) vừa công bố thống kê cho thấy rất nhiều công việc làm theo giờ đang được trả lương cao và nhu cầu tuyển dụng cũng tăng lên đáng kể.

5 công việc bán thời gian có mức lương tốt được Flexjobs gợi ý dưới đây có thể phù hợp với nhiều người muốn kiếm thêm thu nhập. Đặc biệt, những công việc này hoàn toàn có thể làm ngay tại nhà và chủ động thời gian.

- Nhân viên kế toán (khoảng 460.000 đồng/giờ). Hiện nay, nhiều doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng nhân viên kế toán bán thời gian, cho làm việc tại nhà để tiết kiệm chi phí. Với sự phát triển của công nghệ kết nối và các ứng dụng phần mềm kế toán chuyên dụng, người làm có thể dễ dàng làm việc theo sự thu xếp của công ty.

- Trợ lý ảo (khoảng 400.000 đồng/giờ). Đây là công việc có xu hướng phát triển mạnh trong thời gian qua và cả trong tương lai. Nhiều doanh nghiệp, tổ chức và cả cá nhân đều cần những trợ lý ảo làm việc từ xa cho họ. Những công việc này rất phù hợp với những bà nội trợ, người có nhiều thời gian rảnh và có hiểu biết trong lĩnh vực mà khách hàng yêu cầu.

Những công việc bán thời gian có thu nhập lên đến 600.000 đồng/giờ- Ảnh 1.

Tư vấn nghề nghiệp cũng là công việc bán thời gian được nhiều người lựa chọn

- Nhà thiết kế UX (khoảng 600.000 đồng/giờ). Công việc thiết kế cũng giúp nhiều người có thu nhập tốt nhờ nhận những dự án thiết kế từ các doanh nghiệp. Tuy nhiên, để làm được công việc này, ứng viên phải có trình độ tay nghề cao trong lĩnh vực thiết kế và sử dụng thành thạo các công cụ cho công việc.

- Tư vấn nghề nghiệp (khoảng 580.000 đồng/giờ). Đây là lợi thế cho những ai đang làm công tác tổ chức nhân sự. Công việc đòi hỏi người làm phải hiểu biết về nghề nghiệp, định hướng công việc và nắm rõ luật lao động.

- Chỉnh sửa video (khoảng 540.000 đồng/giờ). Xu hướng các nền tảng mạng xã hội video ngắn phát triển đẩy theo công việc chỉnh sửa video cũng tăng mạnh. Chỉ cần biết sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa video, biết viết content là có thể kiếm thêm thu nhập mà không phải gặp mặt khách hàng.

Ngoài kiến thức chuyên môn, Flexjobs cho rằng mọi người cần chú ý một số quy tắc để có thể tăng cơ hội trúng tuyển vào các vị trí tốt.

Ví dụ, mọi người nên lập danh sách những kỹ năng mà bản thân sở hữu để tìm công việc phù hợp. Tạo một danh mục tổng hợp những kinh nghiệm, sản phẩm đã làm để thu hút nhà tuyển dụng. Ngoài ra, mọi người cũng nên cập nhật và tối ưu hóa trang LinkedIn của mình để phù hợp với công việc mà bản thân mong muốn.

Thêm nữa, trước khi nộp hồ sơ ứng tuyển, mọi người cần tìm kiểu kỹ thông tin về ngành cũng như công ty để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, đồng thời tăng thêm kiến thức cho bản thân. Đó cũng là một phương pháp tốt để biết những thách thức bản thân có thể gặp phải.