Quảng Nam: Xử phạt một doanh nghiệp vi phạm kinh doanh rượu

Admin

Ngày 20/9, theo Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Nam, đơn vị đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV A.A.H, với tổng số tiền gần 96 triệu đồng do các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh rượu.

Vụ việc này được Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường Quảng Nam) chủ trì, phối hợp với cán bộ thuế thuộc Chi cục Thuế TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam) và các phòng chuyên môn của Cục.

Qua công tác thẩm tra, xác minh thông tin đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra tại Công ty TNHH MTV A.A.H, có địa chỉ tại phường Sơn Phong, TP.Hội An.

Trong quá trình làm việc, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 đã lập biên bản vi phạm hành chính với công ty này về các hành vi kinh doanh hàng hóa thuộc ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện khi giấy phép kinh doanh đã hết hiệu lực; báo cáo không đúng tình hình kinh doanh rượu có độ cồn từ 5,5 độ trở lên với cơ quan nhà nước có thẩm quyền; kinh doanh không đúng phạm vi, địa bàn ghi trong giấy phép kinh doanh.

Vụ việc này được Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục QLTT Quảng Nam) chủ trì, phối hợp với cán bộ thuế thuộc Chi Cục Thuế thành phố Hội An và các phòng chuyên môn của Cục.

Vụ việc này được Đội QLTT số 2 (Cục QLTT Quảng Nam) chủ trì, phối hợp với cán bộ thuế thuộc Chi cục Thuế TP.Hội An và các phòng chuyên môn của Cục.

Sau khi lập biên bản, hồ sơ vụ việc đã được trình lên Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Quảng Nam để xử lý theo quy định pháp luật.

Căn cứ vào hồ sơ vụ việc, Cục QLTT tỉnh Quảng Nam đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổng số tiền 78 triệu đồng và yêu cầu Công ty TNHH MTV A.A.H nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp gần 18 triệu đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, công ty này đã hoàn thành việc thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính. 

Cung cấp thông tin sai sự thật về khai sinh, bị phạt thế nào?EU kích hoạt “thủ tục đặc biệt” để thu tiền nộp phạt từ Hungary

Việc xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động kinh doanh rượu là cần thiết để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và duy trì trật tự thị trường. 

Cục QLTT tỉnh Quảng Nam cam kết tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý các hành vi vi phạm nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm và chất lượng sản phẩm kinh doanh trên địa bàn.