Quảng Ninh: Cảnh báo tình trạng lừa đảo kêu gọi ủng hộ người dân vùng bão

Admin

Đối tượng lừa đảo lập Fanpage mạo danh Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh và lấy số tài khoản cá nhân để kêu gọi ủng hộ người dân bị ảnh hưởng của bão số 3.

Chiều 9/9, Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Quảng Ninh thông tin, hiện có tình trạng Fanpage mạo danh Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh và lấy số tài khoản cá nhân để kêu gọi ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bão số 3.

Bộ Thông tin - Truyền thông cảnh báo người dân hết sức cảnh giác và chia sẻ thông tin này đến đông đảo cộng đồng cùng biết để phòng tránh.

Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo các trang mạng xã hội nếu truyền thông không đúng về tình hình bão lũ tại Quảng Ninh sẽ bị xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

Quảng Ninh: Cảnh báo tình trạng lừa đảo kêu gọi ủng hộ người dân vùng bão- Ảnh 1.

Bão số 3 gây nhiều thiệt hại trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (Ảnh: Cổng TTĐT Quảng Ninh).

Theo tìm hiểu của phóng viên, tại Fanpage mạo danh Hội Chũ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh đăng bài viết ngày 8/9 với nội dung: "Trong bối cảnh thiên tai, bão lũ đã gây ra nhiều thiệt hại nặng nề cho các gia đình và khu vực chịu ảnh hưởng, chúng ta cần đoàn kết và chung tay hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn này. Những hình ảnh đau thương, những nụ cười mất đi, và những mái ấm tan hoang đang kêu gọi trái tim của mỗi chúng ta.

Tất cả mọi người hãy cùng nhau chia sẻ dành cho quỹ từ thiện vì cộng đồng nhằm khắc phục hậu quả thiên tai. Sự đóng góp của bạn, dù là nhỏ bé, sẽ là nguồn động lực lớn lao giúp đỡ những người đang cần sự trợ giúp khẩn cấp. Hãy cùng nhau tạo nên sức mạnh cộng đồng, hồi sinh niềm hy vọng và xây dựng lại những ước mơ đã bị tạm ngừng sau thảm hoạ thiên tai.

Mỗi hành động, mỗi đóng góp đều mang đến ánh sáng cho những mảnh đời đang gặp khó khăn. Cùng nhau, chúng ta sẽ vượt qua thử thách này. Tinh thần "tương thân tương ái" của dân tộc Việt Nam lớn hơn bao giờ hết.

Sau bão số 3, Quảng Ninh lại hứng chịu hậu quả do mưa lũ

Cùng với đó, Fanpage này đăng số tài khoản cá nhân để "Chung tay ủng hộ khắc phục thiệt hại sau bão".

Đến chiều 9/9, bài viết của Fanpage giả mạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh đã nhận được gần 600 lượt like, 25 bình luận và 5 lượt chia sẻ.