Quảng Ninh quyết liệt xử lý các tàu cá vi phạm khai thác thuỷ sản

Admin

Để đẩy mạnh ngăn chặn việc các tàu cá vi phạm trong khai thác thuỷ sản, mới đây UBND tỉnh Quảng Ninh đã họp bàn và đưa ra nhiều biện pháp mạnh.

Tại cuộc họp, đồng chí Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị các địa phương có biển chịu trách nhiệm khai báo đủ, khai báo thường xuyên về các tàu khai thác. Chủ phương tiện phải có nhật ký đánh bắt của từng con tàu khai thác; kiểm soát ký nhận số tàu đã đăng ký, khai báo.

Sự kiện - Quảng Ninh quyết liệt xử lý các tàu cá vi phạm khai thác thuỷ sản

Các tàu đánh bắt hải sản (Ảnh: Tân Thắng)

Đến ngày 30/8/2023, yêu cầu các địa phương, chủ tàu phải hoàn thành việc đăng ký, đăng kiểm, cấp giấy phép khai thác của toàn bộ tàu cá theo quy định; xử lý nghiêm các tàu vi phạm về khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định.

Từ ngày 01/9/2023, ngư dân, chủ phương tiện không chấp hành nghiêm việc đăng ký, đăng kiểm, khai báo thì sản phẩm thuỷ sản khai thác được coi là bất hợp pháp, sẽ tịch thu phương tiện, tịch thu sản phẩm theo quy định.

Theo báo cáo rà soát của các địa phương thì tỉnh Quảng Ninh hiện có 6.005 tàu cá, trong đó tàu cá có chiều dài dưới 6m là 1.431 tàu; tàu cá có chiều dài 6m – 12m là 3.768 tàu và tàu cá có chiều dài trên 12m là 806 tàu.

Tân Thắng