Gần một tuần sau ngày rò rỉ thiết kế, Peugeot e-3008 đã chính thức được giới thiệu. Peugeot e-3008 là mẫu xe thuần điện thay thế cho 3008, sẽ được bổ sung tùy chọn động cơ hybrid và plug-in hybrid vào năm sau để phục vụ những thị trường vẫn còn ưa chuộng động cơ đốt trong.
e-3008 không đơn thuần chỉ là mẫu xe điện mới, mà còn mang ý nghĩa to lớn cho cả Peugeot và tập đoàn Stellantis. Lý do là bởi, Peugeot e-3008 là mẫu xe đầu tiên sử dụng nền tảng STLA Medium áp dụng trên toàn bộ dải sản phẩm xe điện của Stellantis trong tương lai, bao gồm e-5008 sẽ ra mắt trong thời gian tới.
Hệ truyền động của Peugeot e-3008 có 3 tùy chọn khác nhau. Bản thấp nhất trang bị mô-tơ điện đặt ở cầu trước, công suất 207 mã lực, mô-men xoắn 343 Nm. Pin 73 kWh cho tầm vận hành 525 km.
Bản giữa vẫn dùng mô-tơ đơn ở cầu trước, nhưng có công suất tốt hơn (227 mã lực, mô-men xoắn giữ nguyên). Thêm vào đó, dung lượng pin cũng tăng lên 98 kWh, cho tầm vận hành 700 km.
Bản cao cấp nhất bổ sung mô-tơ điện ở cầu sau, tức dẫn động bốn bánh, có công suất 109 mã lực, mô-men xoắn 166 Nm. Tổng công suất là 316 mã lực, tầm vận hành chỉ 525 km vì sử dụng chung pin 73 kWh với bản thấp.
Hai bản thấp và cao của Peugeot e-3008 đều hỗ trợ sạc nhanh 20-80% trong 30 phút, trong khi bản giữa chỉ cần 25 phút.
Kiểu dáng Peugeot e-3008 mang đúng chất SUV lai coupe với phần mui dốc. Thiết kế này năng động và thể thao hơn đáng kể so với 3008 và trông giống 4008 nhiều hơn. Đáng ngạc nhiên là dung tích khoang hành lý phía sau vẫn là 520 lít, ngang bằng 3008.
Nội thất e-3008 là điểm ít bất ngờ nhất vì đã được Peugeot hé lộ từ nhiều tháng trước. Chiều dài cơ sở 2.739 mm (tăng 64 mm) đảm bảo một không gian cabin rộng rãi hơn đáng kể cho hành khách, đặc biệt là không gian để chân cho người ngồi sau. Trong khi đó, người ngồi hàng ghế trước sẽ được tiếp cận màn cong Panoramic i-Cockpit 21 inch hoàn toàn mới.
Peugeot chưa công bố giá bán của e-3008. Các bản thuần điện sẽ được mở bán từ quý II năm 2024, còn các bản hybrid mở bán sau, dự kiến rơi vào quý III cùng năm.