Sắp có thêm nhà máy sản xuất ô tô khởi công tại Việt Nam vào năm sau

Admin

Hãng xe Chery đến từ Trung Quốc cho biết đã được cấp giấy phép xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại tỉnh Thái Bình, dự kiến sẽ khởi công xây dựng vào năm 2025, tập trung vào các sản phẩm Omoda và Jaecoo.

Trong khuôn khổ chuyến công tác của giới truyền thông trong nước tại Trung Quốc, hãng xe Chery chia sẻ kế hoạch mở rộng việc sản xuất xe tại khu vực Đông Nam Á.

Để hiện thực hóa điều này, Chery tiết lộ, tập đoàn này đã được cấp phép xây dựng một nhà máy sản xuất ô tô tại Việt Nam. Thông tin cho biết, nhà máy sẽ được đặt tại Khu Công nghiệp Hưng Phú, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Theo kế hoạch, nhà máy dự kiến sẽ khởi công xây dựng vào năm 2025.

Sắp có thêm nhà máy sản xuất ô tô khởi công tại Việt Nam vào năm sau- Ảnh 1.

Phối cảnh dự kiến nhà máy sản xuất ô tô của Chery sẽ đặt tại tỉnh Thái Bình.

Nhà máy này sẽ tập trung sản xuất các mẫu xe thuộc hai thương hiệu Omoda và Jaecoo. Khi hoàn thành, đây sẽ là nhà máy biến Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất ô tô chủ lực của khu vực Đông Nam Á, là một phần trong chuỗi sản xuất toàn cầu của Chery.

Sắp có thêm nhà máy sản xuất ô tô khởi công tại Việt Nam vào năm sau- Ảnh 2.

Hãng xe Omoda và Jaecoo chính thức gia nhập thị trường ô tô Việt Nam vào ngày 12/6 vừa qua, khi giới thiệu hai mẫu xe chủ lực đến từ hai thương hiệu khác nhau gồm Omoda C5 và Jaecoo J7.

Trong đó, Omoda C5 là mẫu xe cạnh tranh trong phân khúc SUV hạng B. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.400 x 1.830 x 1.588 (mm), chiều dài cơ sở 2.630 mm. Xe sử dụng động cơ xăng 1.5L tăng áp, công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 230Nm, hộp số biến thiên vô cấp CVT. Xe tăng tốc 0-100km/h trong 9,9 giây.

Sắp có thêm nhà máy sản xuất ô tô khởi công tại Việt Nam vào năm sau- Ảnh 3.

Omoda C5

Một số tính năng đáng chú ý bao gồm gói trang bị ADAS như ga tự động thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và đèn pha thích ứng.

Trong khi đó, Jaecoo J7 là mẫu SUV hạng C, kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.500 x 1.865 x 1.680 mm, chiều dài cơ sở 2.672 mm, khoảng sáng gầm 200 mm. Phiên bản động cơ plug-in hybrid sử dụng máy xăng 1.5L tăng áp kết hợp với động cơ điện. Xe có thể chạy 98 km mà không cần dùng đến động cơ xăng, và 1.200km khi vận hành kiểu hybrid.