Dù được vẫn được phân phối ở nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Nam Phi và Úc; Toyota đã ngừng sản xuất Land Cruiser 70 Series để phân phối tại Nhật Bản từ năm 2015 do các quy định an toàn nghiêm ngặt tại quê nhà.
Ở lần trở lại này, khách hàng Nhật Bản vẫn sẽ nhận được một mẫu Land Cruiser 70 Series ở dạng SUV 5 cửa truyền thống với chiều dài 4.890 mm, mặc dù trước đó dòng xe đã được phân phối với một số phiên bản mới mẻ hơn như phiên bản xe bán tải cabin kép dài hơn cho thị trường Úc hay một chiếc SUV ba cửa ngắn hơn và xe bán tải cabin đơn cho Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.
Thay vì tái tạo lại cấu trúc thân xe, phiên bản 40 tuổi của Land Cruiser 70 Series đã được làm mới giao diện bên ngoài triệt để so với các phiên bản tiền nhiệm cổ điển từng xuất hiện trên đường phố Nhật Bản. Phần đầu xe được thiết kế lại, nổi bật với đèn pha LED tròn và đèn báo lớn nhô ra khỏi thân xe, mang đến nét hiện đại hóa trang nhã cho thiết kế nguyên bản năm 1984. Một số trang bị cải tiến khác có thể kể đến cản trước và vòm bánh xe không sơn, thêm gương gắn trên chắn bùn, một nắp nhựa màu đen ở bên cạnh nắp ca-pô chứa bình chứa AdBlue để phục vụ động cơ diesel hiện đại.
Ở phía sau, đèn hậu đã được tích hợp vào cản mới, với đèn thông thường được che giấu bằng các tấm ốp cùng màu thân xe. Điểm nhấn off-road thể hiện rõ ở thiết kế ống xả được chế tạo cẩn thận để tránh ảnh hưởng đến góc khởi hành.
Biến thể tiêu chuẩn đi kèm các tiện nghi tương đối cơ bản như điều hòa chỉnh tay, cổng USB-C, cửa sổ chỉnh điện và khóa trung tâm. Cụm đồng hồ analog mới có màn hình 4,2 inch nhưng màn hình cảm ứng thông tin giải trí không có sẵn trên phiên bản tiêu chuẩn. May mắn thay, bản nâng cấp đã bổ sung một số hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến cơ bản (ADAS) như phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ biển báo đường và đèn pha tự động.
Các kỹ sư của Toyota đã cải tiến khung gầm bậc thang của Land Cruiser 70 Series, giới thiệu hệ thống treo mới và nhiều cải tiến điện tử khác nhau. Những cải tiến này nhằm mục đích nâng cao sự thoải mái khi lái xe và độ ổn định trong khi vẫn duy trì khả năng off-road đặc trưng của mẫu xe việt dã. Cụ thể, hệ dẫn động 4WD được trang bị khóa vi sai điện tử được bổ sung các tính năng như: Kiểm soát hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Kiểm soát hỗ trợ xuống dốc, Kiểm soát lực kéo chủ động và Kiểm soát ổn định xe.
Biến thể JDM của 70 Series được trang bị động cơ turbo diesel 4 xi-lanh 2,8 lít mới (1GD-FTV), thể hiện sự cải thiện đáng kể về lượng khí thải so với các phiên bản SUV trước đây. Hệ thống truyền động được tìm thấy trên Land Cruiser Prado (J250) tạo ra công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Sức mạnh được truyền độc quyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp Super ECT.
Được biết, tại Nhật Bản, Toyota Land Cruiser 70 Series 2024 có giá khởi điểm từ 4.800.000 Yên (khoảng 791 triệu đồng).