Ukraine phản công 17/7: Sau những thất bại, Kiev dồn sức cho đợt phản công mới

Admin

Trang SF thông tin, lực lượng Kiev đã chuyển quân và khí tài đến một số tiền tuyến. Điều này cho thấy, Ukraine đang chuẩn bị cho một đợt phản công mới.

Ngày 16/7, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã tiến vào thị trấn Staromayorskoe, nằm ở phía nam Velikaya Novoselka. Tuy nhiên, đến chiều 16/7, quân Ukraine bị đẩy lùi khỏi thị trấn.

Trong những ngày qua, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã không thể tiếp tục tấn công theo hướng này. Tuy nhiên, tính hình vẫn căng thẳng.

Theo báo cáo đã được công bố từ ngày trước, các tấn công được thực hiện bởi các đơn vị của Lữ đoàn thủy quân lục chiến Ukraine số 35, Lữ đoàn cơ giới độc lập số 31, Lữ đoàn cơ giới số 68 và 72. Nếu bộ binh không thành công và giành được chỗ đứng trong thị trấn, Bộ chỉ huy Ukraine sẽ tung các đại đội xe tăng đã được huấn luyện của Lữ đoàn xe tăng riêng biệt số 1 vào trận chiến.

Sự leo thang gần đây ở khu vực Staromayorskoe diễn ra sau những nỗ lực không thành công của Lực lượng Vũ trang Ukrain nhằm tiến vào 2 sườn của lực lượng Nga. Các cuộc tấn công gần Novodonetskoe và Priyutnoe của lực lượng Kiev cũng bị đẩy lùi. Hơn nữa, các lực lượng Nga được cho là đã phản công gần  Priyutnoe và giành lại quyền kiểm soát một số vị trí trong khu vực.

Thế giới - Ukraine phản công 17/7: Sau những thất bại, Kiev dồn sức cho đợt phản công mới

Khí tài của Ukraine bị phá hủy trên chiến trường. 

Ngoài ra, giao tranh vẫn tiếp diễn gần Urozhainoe, nơi Lực lượng Vũ trang Ukraine nắm toàn quyền kiểm soát Pavlovka và Nikolsky. 

Tại Orekhov, cường độ chiến sự đã giảm đáng kể. Chịu tổn thất nặng nề, Bộ chỉ huy Ukraine đã dừng các cuộc tấn công nhưng chiến sự vẫn diễn ra quyết liệt gần Rabodino và Pyatikhatki.

Quân đội Ukraine đang tiến hành các chiến dịch tấn công theo nhóm nhỏ, ẩn nấp trong các đồn điền để thăm dò hệ thống phòng thủ của Nga.

Trang SF thông tin, Lực lượng Vũ trang Ukraine được cho là đang củng cố các vị trí trong khu vực. Theo các nhà phân tích quân sự Nga, quân tiếp viện Lữ đoàn cơ giới số 47 của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã đến các thành trì phía bắc Rabotino. Hai nhóm tấn công bổ sung đã được chuyển đến Lobkovoye và một nhóm Lực lượng Đặc biệt Ukraine được cho là đã đến Shcherbaki. Các phân đội tấn công của Trung đoàn tấn công riêng biệt thứ 78 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukrain đã củng cố các vị trí tiền phương gần Belogorya. Điều này cho thấy việc nối lại các cuộc tấn công quy mô lớn của Ukraine sắp xảy ra nhằm tiếp tục nỗ lực chọc thủng các vị trí của Nga ở hướng thành phố Tokmak.

Thế giới - Ukraine phản công 17/7: Sau những thất bại, Kiev dồn sức cho đợt phản công mới (Hình 2).

Các đợt phản công của Ukraine đều vấp phải hỏa lực mạnh mẽ của Nga. 

Theo SF, quân đội Ukraine đang chuẩn bị cho một giai đoạn mới của cuộc phản công. Trong nỗ lực cắt đứt nguồn cung cấp quân sự của lực lượng Nga ở vùng Zaporozhye và Kherson, Kiev đã tấn công cầu Crimea. Tuy nhiên, cuộc tấn công không dẫn đến bất kỳ lợi thế quân sự đáng kể nào. Chỉ có đường cao tốc không được sử dụng để vận chuyển thiết bị quân sự của Nga bị hư hại.

HÒA AN (Theo SF, AVP)