Malaysia đang tập trung vào sản xuất và dịch vụ, hướng tới mục tiêu trở thành một quốc gia công nghệ cao vào năm 2030 và ngành công nghiệp xe điện sẽ là một trong những mục tiêu đổi mới trong tương lai. Chính vì vậy, nhiều mẫu xe điện ngày càng được ra mắt tại đây.
Tại thị trường Malaysia, Hyundai Ioniq 6 là mẫu xe thuần điện thứ 3 của hãng xe Hàn được mở bán, trước đó đã có 2 mẫu xe gồm Ioniq 5 và Kona EV. Theo đó Ioniq 6 sẽ có 2 phiên bản là Max RWD và Max AWD với mức giá bán quy đổi lần lượt 1,52 tỷ đồng và 1,68 tỷ đồng.
Ioniq 6 có kích thước chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.855 x 1.880 x 1.495 mm với chiều dài cơ sở 2.950 mm. So với “người anh em” Ioniq 5, mẫu xe này có trục cơ sở ngắn hơn 50 mm nhưng dài hơn 50 mm so với chiếc KIA EV6.
Phiên bản Max AWD được trang bị bộ mâm Performance 20 inch với lốp 245/40R20, còn bản RWD dùng bộ la-zăng kích thước 19 inch cùng lốp 225/55R18.
Hyundai Ioniq 6 được trang bị bộ pin lithium-ion 77,4 kWh, song bản Max RWD có khả năng di chuyển tối đa 614 km và giảm còn 519 km ở bản Max AWD (Theo chu trình thử nghiệm WLTP).
Phiên bản Max RWD được trang bị động cơ gắn trên trục sau có công suất 224 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Bản Max AWD có hai động cơ gắn trên mỗi trục cho tổng công suất 320 mã lực và mô-men xoắn 605 Nm.
Theo nhà sản xuất thì bản Max RWD mất 7,4 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, phiên bản Max AWD sẽ nhanh hơn 2 giây. Cả 2 phiên bản đều có thể đạt tốc độ tối đa 185 km/h.
Khi dùng sạc 350 kW DC, pin xe được sạc đầy từ 10 lên 80% chỉ tốn 18 phút, với sạc 50 kW DC cần 73 phút. Riêng sạc 11 kW cần 7,1 giờ để sạc đầy 100%.
Thiết kế Hyundai Ioniq 6 mang phong cách thể thao, phần đầu xe có phần cầu kỳ với các khe gió nhỏ góc cạnh, phần mui xe vuốt dần về phía sau khá giống những chiếc coupe. Cả hai phiên bản đều trang bị đèn pha LED với công nghệ đèn pha tự động thích ứng. Phía đuôi có đèn hậu LED, đi kèm gương chiếu hậu chỉnh và gập điện.
Dung tích khoang hành lý phía sau của xe là 401 lít. Tuy nhiên, bản Max AWD có khoang hành lý phía trước nhỏ hơn khi chỉ ở mức 14,5 lít do trang bị động cơ đặt trên cầu trước, trong khi Max RWD có dung tích lên đến 45 lít.
Không gian bên trong của Hyundai Ioniq 6 có nhiều nét tương đồng với Ioniq 5 nhưng được tinh chỉnh lại để tạo sự khác biệt. Xe vẫn sử dụng màn hình kép tích hợp màn hình giải trí và đồng hồ lái đồng kích thước 12.3 inch, đi kèm tính năng ra lệnh bằng giọng nói trên vô-lăng.
Về an toàn, Hyundai Ioniq 6 cũng có tương đối đầy đủ với 7 túi khí, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, phanh tự động sau va chạm, hỗ trợ tránh va chạm vì điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ tránh va chạm phía trước, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giới hạn tốc độ chỉnh tay, cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa, hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ xe và camera 360 độ.
Tại thị trường Việt Nam, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa chính thức phân phối mẫu xe điện IONIQ 5 sản xuất tại Việt Nam. Theo đó, xe được phân phối với 2 phiên bản Exclusive và Prestige, đi cùng giá bán lần lượt là 1,3 tỷ đồng và 1,45 tỷ đồng (đã bao gồm thuế VAT). Mẫu xe này được lắp ráp trong nước.
Nếu Ioniq 6 mở bán tại Việt Nam, mức giá dự kiến có thể sẽ cao hơn thị trường Malaysia.
Tham khảo: Paultan