Vừa ra mắt được vài ngày, 1 mẫu ô tô đã giảm giá mạnh, thấp hơn cả phiên bản cũ 'xả kho' tháng trước

Admin

Chiếc xe này được trang bị nhiều tiện nghi được đánh giá là đứng đầu phân khúc.

Ngày 4/7 vừa qua, Honda City bản nâng cấp chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau khi ra mắt, chiếc ô tô này đang nhận được ưu đãi cực mạnh tại đại lý.

Cụ thể, Honda City 2023 đang được hưởng hỗ trợ trước bạ 50% từ Chính phủ nên giá lăn bánh giảm khoảng 37 triệu đồng. Cùng với đó, các đại lý chào khuyến mãi giảm tiền mặt và tặng phụ kiện.

Vừa ra mắt được vài ngày, 1 mẫu ô tô đã giảm giá mạnh, thấp hơn cả phiên bản cũ xả kho tháng trước - Ảnh 1.

Tại một đại lý ở Hà Nội, xe được giảm 20 triệu đồng tiền mặt kèm gói phụ kiện trị giá 25 triệu đồng. Nếu không lấy phụ kiện, khách mua xe được trừ 22 triệu đồng vào giá xe. Mức giảm này áp dụng đồng đều cho cả 3 bản G, L và RS. Trong khi đó, đại lý tại Tp.HCM, mức ưu đãi thấp hơn, rơi vào 15 triệu đồng cho bản L và RS, bản G giảm 20 triệu đồng.

Như vậy, giá thực tế của City 2023 sau khi trừ tất cả khuyến mãi và hỗ trợ trước bạ hiện còn từ 537 - 587 triệu đồng. Mức giá này còn thấp hơn giá bán của bản City 2022 đợt "dọn kho" cuối tháng trước.

Honda City 2023 có một số thay đổi so với phiên bản trước đó. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.589 x 1.748 x 1.467mm. Xe có thiết kế thể thao, cá tính hơn với lưới tản nhiệt tổ ong, cản trước và cản sau được tạo hình khuếch tán làm tăng độ khoẻ khoắn. Đường gân chạy dọc thân xe kết hợp cùng la zăng mới với thiết kế phong cách hơn.

Honda City mới tích hợp thêm nhiều tính năng tiện nghi hàng đầu phân khúc: Hệ thống âm thanh 8 loa cho âm thanh trung thực (RS, L); Lẫy chuyển số thể thao (RS, L); Chức năng khởi động xe từ xa (RS, L);...

Vừa ra mắt được vài ngày, 1 mẫu ô tô đã giảm giá mạnh, thấp hơn cả phiên bản cũ xả kho tháng trước - Ảnh 3.

Đặc biệt, Honda City bản nâng cấp mới là mẫu xe thứ 4 tại Việt Nam (sau Civic, HR-V & Civic Type R) được trang bị hệ thống kết nối viễn thông ưu việt Honda CONNECT trên phiên bản RS. Hệ thống bao gồm 1 thiết bị được gắn trong xe, theo dõi toàn bộ các dữ liệu của xe, cho phép ghi nhận, lưu trữ và truyền tải thông tin thông qua sóng di động.

Cả 3 phiên bản Honda City bản nâng cấp duy trì khối động cơ 1.5L DOHC i-VTEC, sản sinh công suất cực đại 119 Hp/6.600 rpm và mômen xoắn cực đại 145 Nm/ 4.300 rpm cùng hộp số tự động vô cấp (CVT). Mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố của Honda là từ 4,7 - 7,3 lít/100km, tùy từng chu trình di chuyển.

Điểm thay đổi đáng giá nhất trên Honda City bản nâng cấp mới chính là Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING. Đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống SENSING trên cả 3 phiên bản với 6 tính năng an toàn nổi trội như: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB), Hệ thống kiểm soát hành trình (ACC), Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM), Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS) và Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN).

Ngoài ra, xe còn có hệ thống 6 túi khí (RS), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống phanh khẩn cấp (BA), hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hệ thống khởi hành ngang dốc (HSA), camera lùi (RS, L)...

Trong phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam, các đối thủ nặng ký của Honda City là Toyota Vios, Hyundai Accent. Doanh số đứng đầu phân khúc trong 6 tháng đầu năm là Hyundai Accent với 7.452 xe, Vios đứng vị trí thứ 2 với 5.425 xe. Honda City đứng thứ 3 với 5.194 xe.