Xây dựng không phép, chủ đầu tư Khu dân cư Cồn Tân Lập bị phạt 520 triệu đồng

Admin

Chủ đầu tư dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập (ở phường Xương Huân, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đã bị UBND TP Nha Trang xử phạt 520 triệu đồng vì thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cho biết đã nhận được văn bản phản hồi của UBND TP Nha Trang liên quan đến dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập đang bị điều tra vẫn thi công được phản ánh trên báo Tiền Phong.

Theo văn bản phản hồi của UBND TP Nha Trang, đơn vị này đã có 4 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Sông Đà - Nha Trang (chủ đầu tư dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập) với tổng số tiền phạt 520 triệu đồng. Cụ thể, chủ đầu tư có hành vi vi phạm tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng đối với công trình phải lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng tại dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập.

Xây dựng không phép, chủ đầu tư Khu dân cư Cồn Tân Lập bị phạt 520 triệu đồng- Ảnh 1.

Dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập thi công ngổn ngang sau 13 năm được chấp thuận đầu tư.

Sau khi có quyết định xử phạt hành chính, Công ty Cổ phần Sông Đà - Nha Trang cũng đã chấp hành nộp tiền phạt 520 triệu đồng và được Sở Xây dựng Khánh Hòa cấp giấy phép xây dựng vào đầu tháng 7/2024.

Trước đó, tháng 5/2024, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã vào cuộc điều tra vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật của các cá nhân, cơ quan, tổ chức trong quá trình thu hồi đất và giao đất để thực hiện dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập.

Được biết, dự án đầu tư Khu dân cư cồn Tân Lập được xây dựng với diện tích hơn 7,9ha và tổng mức đầu tư 2.718 tỉ đồng. Đây là dự án góp vốn liên doanh giữa Công ty CP Sông Đà - Thăng Long (40%) và Công ty CP Sông Đà - Nha Trang (60%). Dự án này được tỉnh Khánh Hòa chấp thuận chủ trương đầu tư lần đầu vào năm 2011, nhưng đến này vẫn còn ngổn ngang và chậm tiến độ.