Chị nông dân trồng cây thơm như nước hoa "quý như vàng", nhẹ nhàng kiếm gần 5 tỷ đồng/năm

Admin

Trồng loại cây quen thuộc mọc um tùm đầy bờ ruộng, nông dân Đỗ Thị Hoa nhẹ nhàng có thu nhập tiền tỷ. Nhờ đó mà năm nay chị được nhận danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc.

Sinh ra tại "làng dược liệu", chị nông dân kiếm tiền tỷ nhẹ nhàng

Chị nông dân trồng cây không lá Chị nông dân trồng cây không lá "quý như vàng", nhẹ nhàng kiếm 3 tỷ đồng/nămĐỌC NGAY

Sau nhiều năm khởi nghiệp và thành công chị Hoa được tặng nhiều bằng khen của địa phương và Trung ương.

- Năm 2019-2023: Hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp Trung ương

- Năm 2021: Nhận giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào "Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững" giai đoạn 2016-2020

- Năm 2021: Nhận giấy khen của CT UBND huyện Văn Lâm vì đã có thành tích xuất săc trong hoạt động của Hội Liên hiệp phụ nữ.

- Năm 2023: Nhận giấy khen của Hội đông Y Tỉnh Hưng Yên vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng và phát triển Hội.

- Năm 2023: Nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước.

Tầm quan trọng của dược liệu trong chăm sóc sức khỏe

Theo Sức khỏe & Đời sống dược liệu là cái tên gắn liền với đời sống của nhân dân ta từ hàng ngàn đời nay, chúng chiếm vị trí vô cùng quan trọng trong chăm sóc sức khỏe của con người và nền kinh tế nước nhà. Hiểu một cách đơn giản thì dược liệu có thể là tất cả các bộ phận của cây hoặc động vật hoặc chỉ là một vài bộ phận của chúng.

Hiện nay, Việt Nam ghi nhận được trên 5.000 loài thực vật, nấm, trên 400 loài động vật và 75 loại khoáng vật có công dụng làm thuốc.

Từ ngàn đời nay, dược liệu gắn liền và quen thuộc với cuộc sống người dân. Ở hầu khắp các vùng miền đều có sử dụng các bài thuốc dân gian để chữa các bệnh thông thường, điều này đang trở thành xu hướng và được nhiều người bệnh quan tâm bởi tính an toàn, lành tính và nguồn nguyên liệu phong phú.

Không chỉ quen thuộc với người dân, dược liệu còn đống vai trò quan trọng trong hệ hệ thông y tế, cụ thể là ngành sản xuất thuốc. Chỉ tính riêng về thảo dược, theo thống kê chưa đầy đủ của Tổ chức Y tế thế giới cho thấy có hơn 21.000 loài cây cỏ được các dân tộc trên thế giới dùng làm thuốc.

Luôn tâm niệm không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn cống hiến cho quê hương, chị Hoa luôn đặt chữ "tâm" lên trước hết, nói đi đôi với làm, mỗi năm chị Hoa đều ủng hộ thuốc cho đối tượng người bệnh thuộc hộ nghèo, họ khó khăn trị giá 70-100 triệu đồng. Điển hình năm 2020-2021, chị ủng hộ phòng chống dịch Covid -19 bằng thuốc và khẩu trang với số tiền 100 triệu đồng.

Trúc Chi (t/h)