Sau gần 2 năm thi công, cầu Nhơn Trạch thuộc tuyến Vành đai 3 Tp.HCM đã vượt tiến độ, dự kiến hợp long nhịp đầu tiên vào tháng 9/2024.
Mục lục
Dự án cầu Nhơn Trạch khởi công vào tháng 9/2022, theo hợp đồng sẽ hoàn thành vào tháng 8/2025. Song, nhà thầu đang tập trung thi công với quyết tâm rút ngắn tiến độ 4 tháng, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 4/2025.
Cầu Nhơn Trạch bắc qua sông Đồng Nai là một trong những hạng mục quan trọng của Dự án Đường vành đai 3 – Tp.HCM, nối giữa Tp.HCM với tỉnh Đồng Nai.
Dự án cầu Nhơn Trạch gồm 39 trụ, trong đó phần cầu chính gồm 5 trụ, 4 nhịp. Đặc biệt, trong tháng 9, nhịp chính đầu tiên của cầu ở giữa sông Đồng Nai sẽ được hợp long trước khi nối thông các nhịp khác vào đầu năm 2025.
Tổng chiều dài cây cầu là 8,22km. Trong đó, đoạn qua Tp.HCM dài 1,92km, đoạn qua tỉnh Đồng Nai có chiều dài 6,30km. Tổng mức đầu tư dự án là 6.955 tỷ đồng từ vốn vay ODA của Hàn Quốc và vốn đối ứng trong nước, do Công ty Kumho E&C Hàn Quốc.
Tham khảo thêmTham khảo thêm
Hiện trạng dự án cầu gần 4.900 tỷ đồng nối Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai
Sáng nay 21/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị “Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp tư nhân lớn nhằm tháo gỡ khó khăn, phát huy vai trò tiên phong, chủ động tham gia đầu tư các dự án lớn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội".
Bộ Xây dựng đánh giá nhiều chung cư cũ không còn đảm bảo an toàn sau bão số 3 và đề nghị nhanh chóng di dời người dân để cải tạo, xây dựng lại toà nhà.
Việt Nam đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản (BĐS) bán lẻ cao cấp với tốc độ tăng trưởng nhanh so với các nước trong khu vực. Các dự án trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ cao cấp đang liên tục được mở rộng, thu hút sự quan tâm của cả nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Đường Đồng Khởi, TP Hồ Chí Minh hiện được xem là một trong những con đường đắt đỏ nhất thế giới. Giá bất động sản tại đây đã đạt đến mức 3 tỷ đồng/m2 cho một số vị trí.
Ngày 20 tháng 09 năm 2024 – Bosch, thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu thế giới, chính thức khai trương cửa hàng trải nghiệm sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam.
Chương trình "Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký" đã đánh dấu cột mốc 6 tháng đồng hành cùng các thương hiệu Việt bằng số phát sóng đặc biệt với nhiều "trái ngọt" rực rỡ, đạt kỷ lục mới với hơn 10 nghìn đơn hàng bán ra qua livestream ngày 15.9.