Đoàn xe cứu trợ miền Bắc trở về bị thu phí ở cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Admin

“Chúng tôi đã trình bày đi cứu trợ miền Bắc về, trình cả giấy giới thiệu nữa nhưng vẫn không được chấp nhận, buộc phải mua vé khi qua cao tốc”, bà Vân bức xúc.

Bà Đỗ Trương Phương Vân (trú TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) - trưởng đoàn cứu trợ đồng bào miền Bắc cho hay, đoàn cứu trợ gồm 12 xe tải xuất phát đêm 13/9 từ Lâm Đồng ra các tỉnh phía Bắc.

Đoàn xe cứu trợ miền Bắc trở về bị thu phí ở cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi- Ảnh 1.

Đoàn xe khi qua trạm thu phí cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị chặn lại, buộc nộp phí.

“Chúng tôi đi nhiều tỉnh thành hỗ trợ bà con thiên tai sau đó quay về, có nhóm về trước có nhóm về sau vì mỗi xe đi từng huyện, tỉnh khác nhau, không đi chung. Trưa 20/9, nhóm 4 xe về tới cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi thì bị buộc thu phí . Trong khi Cục Đường bộ và các đơn vị liên quan đã có chủ trương không thu đối với các đoàn xe cứu trợ. Chúng tôi đi từ Nam ra Bắc và ngược lại cũng không có trạm nào thu cả nên rất bức xúc khi bị chặn lại yêu cầu nộp phí”, bà Vân bày tỏ.

Bà Vân cho biết thêm, cả đoàn đã đưa các giấy tờ chứng minh đi cứu trợ, trong đó có giấy giới thiệu do Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Lạt cấp, ghi rõ đoàn xe bao nhiêu chiếc, biển số từng xe, thời gian từ 13 – 21/9 nhưng vẫn không được chấp nhận. Sau cả tiếng đồng hồ tranh cãi, đoàn buộc phải nộp phí hơn 400.000đ/xe để tiếp tục hành trình.

Trao đổi với PV Tiền phong, ông Vương Duy Tú, Giám đốc Trung tâm khai thác vận hành đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho hay đã tiếp nhận thông tin sự việc. Theo ông, các đoàn xe cứu trợ được miễn thu phí chiều đi và cả chiều về. Hiện đơn vị đang kiểm tra, làm rõ vụ việc.

Đoàn xe cứu trợ miền Bắc trở về bị thu phí ở cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi- Ảnh 2.

Đoàn xe buộc phải nộp hơn 400.000đ/xe khi qua cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Theo bà Vân, tất cả các xe trong đoàn được kêu gọi chung sức vì đồng bào miền Bắc, các xe sẵn sàng lên đường, tự đổ xăng chạy, tự lo ăn uống, ngủ nghỉ trong suốt những ngày đi cứu trợ. Hiện đoàn xe cứu trợ vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ đơn vị quản lý cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.