Nam thiếu niên phá két sắt đại lý phân bón, trộm hàng trăm triệu đồng như thế nào?

Admin

Sau nhiều ngày theo dõi, thiếu niên 16 tuổi đã đột nhập vào đại lý kinh doanh phân bón, phá két sắt và lấy trộm hơn 140 triệu đồng.

Chiều 2/10, Công an huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa nhanh chóng điều tra, khám phá thành công vụ trộm két sắt lấy hơn 148 triệu đồng của một đại lý phân bón.

Trước đó, sáng 1/10, Công an huyện Cư M’gar nhận được tin báo của một chủ đại lý phân bón trên địa bàn về việc bị kẻ gian đột nhập phá két sắt lấy trộm hơn 148 triệu đồng.

Nam thiếu niên phá két sắt đại lý phân bón, trộm hàng trăm triệu đồng như thế nào?- Ảnh 1.

Sau 9 giờ điều tra, cơ quan công an đã bắt được đối tượng Nguyễn Phước Hồng Phúc, người mặc áo đen (Ảnh: S.Đ.).

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lãnh đạo Công an huyện Cư M’gar đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ huy động toàn bộ lực lượng phối hợp với công an các xã, thị trấn tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu, chứng cứ.

Bằng các biện pháp nghiệp sắc bén, chỉ sau gần 9 giờ tổ chức điều tra, Công an huyện Cư M’gar đã làm rõ và bắt được đối tượng gây án là Nguyễn Phước Hồng Phúc (16 tuổi, trú tại thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) đồng thời truy thu được tài sản bị trộm cắp.

Bước đầu, Phúc khai nhận, qua nhiều ngày theo dõi đại lý phân bón trên và thấy có nhiều người đến giao dịch, mua bán nông sản nên Phúc nghĩ lượng tiền giao dịch lớn, sẽ có tiền mặt để tại đại lý. 

Phúc cũng xác định được, sau khi hết giờ làm việc thì tất cả người làm việc tại đại lý sẽ về nhà, không có người ở lại trông coi.

Nam thiếu niên phá két sắt đại lý phân bón, trộm hàng trăm triệu đồng như thế nào?- Ảnh 2.

Đối tượng Nguyễn Phước Hồng Phúc làm việc tại cơ quan công an (Ảnh: S.Đ.).

Khoảng 0h15 ngày 1/10, Phúc đã đột nhập vào đại lý phân bón để trộm cắp tài sản. Khi thấy có camera trước cửa, Phúc đi vòng ra phía sau, trèo qua hàng rào nhà dân để vào kho. Tại đây, Phúc thấy cửa đã khóa nên liền trèo lên cánh cửa sắt, dùng sức kéo tạo khe hở rồi chui vào bên trong.

Vĩnh Phúc: San núi để đổ trộm rác và chất thải nguy hạiVĩnh Phúc: San núi để đổ trộm rác và chất thải nguy hạiĐỌC NGAY

Khi vào kho, Phúc thấy camera hướng ra cửa nên cúi người điều chỉnh camera quay hướng khác. Khi tiến đến két sắt, Phúc dùng một chiếc kéo và một con dao rựa để mở khóa. 

Sau khi mở két, Phúc lấy hơn 148 triệu đồng. Số tiền hơn 160 triệu đồng còn lại để ở các ngăn khác, Phúc không phát hiện được do vội vã tẩu thoát.

Đến sáng cùng ngày, Phúc đã dùng 21 triệu đồng để mua 2 chiếc điện thoại iPhone, mua một xe máy 12 triệu đồng và mua một số vật dụng khác trị giá hơn 8 triệu đồng. Số tiền hơn 71 triệu đồng còn lại Phúc cất giấu trong cốp xe máy.

Hiện, Công an huyện Cư M’gar đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý Nguyễn Phước Hồng Phúc theo quy định của pháp luật.

Khánh Ngọc