Vụ “chiếm” đường lập chợ tại Hà Nội: Chuyển địa điểm về gần UBND xã

Admin

Sau phản ánh về việc chiếm đường lập chợ trái phép tại xã Thanh Lâm huyện Mê Linh (Hà Nội), theo ghi nhận của Người Đưa tin mới đây khu chợ trên đã di chuyển về khu đất cách UBND xã Thanh Lâm khoảng 100m mét.

Thôi chiếm đường lập chợ sau phản ánh của Người Đưa Tin

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, tuyến đường mà các xe container và xe tải chiếm đường lập chợ trái phép tại xã Thanh Lâm trước đó được Người Đưa Tin phản ánh trong bài viết Tham khảo thêm
Vụ “chiếm” đường lập chợ tại Hà Nội: Tạm giữ 2 đối tượng có hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”Vụ “chiếm” đường lập chợ tại Hà Nội: Tạm giữ 2 đối tượng có hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”

Trước đó, liên quan đến hoạt động chiếm đường lập chợ tại xã Thanh Lâm, sau phản ánh của Người Đưa Tin về tình trạng "bảo kê" thu tiền luật các xe tải chở hoa quả tại xã Thanh Lâm, lực lượng Công an huyện Mê Linh đã vào cuộc bắt giữ 2 đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản của lái xe.

Video các đối tượng cưỡng đoạt tiền của lái xe tại xã Thanh Lâm.

Được biết, những đối tượng bị Công an huyện Mê Linh tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp bao gồm: Nguyễn Văn Tư sinh năm 1991 trú tại xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh và Nguyễn Thành Luân sinh năm 1993 trú tại huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Lái xe bị nhóm người thu 800.000 đồng tiền "bảo kê" cho biết, những đối tượng bị Công an huyện Mê Linh bắt giữ chính là những người đã đe dọa và bắt anh phải nộp tiền. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Mê Linh tiếp tục điều tra làm rõ.

Vụ “chiếm” đường lập chợ tại Hà Nội: Chuyển về gần UBND xã lập chợ nhiều

Nhiều ki ốt được phân chia rõ ràng tại khu chợ trên. Ảnh Ngọc Tân.

Quay trở lại việc tập kết hàng trăm phương tiện và lập chợ ngay sát UBND xã Thanh Lâm với nhiều không như: không đảm bảo PCCC, không đảm bảo vệ sinh môi trường, không đảm bảo ANTT và ATGT... người dân đang bức xúc và mong muốn các cơ quan, ban ngành vào cuộc xử lý những vấn đề tồn tại tại đây. Đồng thời làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, chính quyền sở tại khi để sự việc họp chợ mất an toàn diễn ra trong suốt thời gian qua.

Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin.