“Soi” profile Shark Tillman Schulz: Được mệnh danh là “sư tử” Đức, sở hữu tập đoàn có doanh thu nghìn tỷ

Admin

Tham gia Shark Tank Việt Nam mùa 7, ông Tillman Schulz nhận được sự chú ý vì là nhà đầu tư trẻ của chương trình The Lion's Den (Đức).

Tillman Schulz (sinh năm 1989) được biết đến là doanh nhân thế hệ thứ ba của MDS Group, một tập đoàn lớn hoạt động đa ngành tại Đức, đồng thời cũng là một Lion (Sư tử - Nhà đầu tư) trẻ, năng động của chương trình The Lion’s Den (một chương trình truyền hình của kênh VOX (Đức) tương tự Shark Tank).

Trong ngành kinh doanh, tập đoàn MDS Group cũng là một trong những công ty gia đình quan trọng nhất ở Đức. Hiện nay tập đoàn có 19 công ty con và cung cấp hàng tạp hóa cho các nhà bán lẻ như Aldi và Lidl nói chung. Phạm vi cũng bao gồm các sản phẩm y tế, dược phẩm, mỹ phẩm và làm đẹp. Được biết, tập đoàn MDS đạt doanh thu hàng năm từ 100-250 triệu Euro.

“Soi” profile Shark Tillman Schulz: Được mệnh danh là “sư tử” Đức, sở hữu tập đoàn có doanh thu nghìn tỷ- Ảnh 1.

Trước khi gia nhập nhóm MDS của cha mẹ vào năm 2012, Schulz đã hoàn thành bằng tốt nghiệp trung học vào năm 2009.

Sau đó, ông đã hoàn thành khóa học việc với tư cách là nhân viên ngân hàng. Schulz đã làm việc trong công ty thực phẩm của ông nội trong ba năm trước khi thành lập công ty riêng của mình vào năm 2015, Motido. Theo dữ liệu đăng ký thương mại, công ty đã được sử dụng để mua và quản lý các cổ phần không được mô tả chi tiết. Mô tả Linkedin của công ty đề cập đến ngoại thương. Năm 2020, ở tuổi 30, Schulz nắm quyền quản lý toàn bộ nhóm công ty MDS.

Vào hồi tháng 7/2024, Shark Tillman chia sẻ rằng bản thân tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các startup theo tiêu chí: có ý tưởng tốt, theo đuổi các mục tiêu xã hội và người sáng lập tự tin, quyết đoán. Sau 2 mùa ngồi ghế "sư tử", Tillman Schulz đã đầu tư cho 7 startup thuộc các lĩnh vực thực phẩm, thời trang, giải trí.

Mong muốn duy trì và tiếp tục mở rộng các dự án kinh doanh của tập đoàn MDS tại Việt Nam, Tillman Schulz quyết định trở thành nhà đầu tư của Shark Tank Việt Nam. Ông cho biết, mình ưu tiên tìm kiếm các startup hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực, dược phẩm, ngành hàng tiêu dùng nhanh có tiềm năng xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Trước đó, vào đầu năm 2023, ông Tillman cho biết đã tới Việt Nam hơn 10 lần, dài nhất là 6 tháng. Vị doanh nhân đi từ cực Bắc Hà Giang tới cực Nam Cà Mau để hiểu hết đất nước mà tập đoàn chọn hợp tác, kinh doanh. "Tôi đã thực tập trong các nhà máy chế biến cá basa, tôm để hiểu tận tình từng công đoạn nhỏ nhất, làm nền tảng cho cái nhìn toàn diện khi quản lý kinh doanh", Tillman nói.