Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.HCM đánh giá cao chiến lược phát triển nông nghiệp đa phương từ TTC AgriS

Admin

Sáng ngày 30/9/2024, Công ty Cổ phần Thành Thành Công – Biên Hoà (TTC AgriS, HOSE: SBT) đã đón tiếp đón Ông Pang Te Cheng – Tổng Lãnh sự Cộng Hòa Singapore tại thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) tới thăm và làm việc tại trụ sở của công ty.

Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.HCM đánh giá cao chiến lược phát triển nông nghiệp đa phương từ TTC AgriS- Ảnh 1.

Singapore - Mắt xích quan trọng trong chiến lược toàn cầu của TTC AgriS

Tại buổi trao đổi, Chủ tịch HĐQT TTC AgriS Đặng Huỳnh Ức My chia sẻ về nỗ lực từ doanh nghiệp đồng hành hỗ trợ chính phủ Việt Nam và Singapore mở rộng hiệu quả kinh tế và giao thương. Thông qua các cơ hội tiếp xúc mạnh mẽ cùng cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức chính phủ hai nước, TTC AgriS đang thể hiện rõ rệt năng lực dẫn đầu lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và phát triển bền vững tương xứng với các quốc gia trong khu vực.

Singapore là một trong hai quốc gia chiến lược trong lộ trình phát triển toàn cầu của TTC AgriS, bên cạnh Australia. Đây không chỉ là trung tâm tài chính và kinh tế toàn cầu, mà còn là cửa ngõ TTC AgriS chọn nhằm mở rộng các sáng kiến về Nông nghiệp số (Agtech) và Công nghệ thực phẩm (Foodtech) ra khu vực và quốc tế.

Bà Ức My chia sẻ: "Chúng tôi tin rằng, với vai trò cầu nối quan trọng, Singapore sẽ giúp TTC AgriS kết nối chặt chẽ với các đối tác toàn cầu, từ đó thúc đẩy sự phát triển của chuỗi giá trị thương mại tuần hoàn đa phương, cũng như hiện thực hóa các mục tiêu bền vững của công ty nhằm tiến tới Net zero vào năm 2035."

Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.HCM đánh giá cao chiến lược phát triển nông nghiệp đa phương từ TTC AgriS- Ảnh 2.

Chủ tịch TTC AgriS bà Đặng Huỳnh Ức My (thứ 4 từ trái qua) cùng Tổng Lãnh sự Cộng hòa Singapore ông Pang Te Cheng (thứ 3 từ trái qua) và các nhân sự cấp cao của TTC AgriS tại buổi gặp gỡ ngày 30/9/2024, trao đổi việc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp bền vững

Ông Pang Te Cheng, Tổng Lãnh sự Cộng Hòa Singapore tại thành phố Hồ Chí Minh, cũng đánh giá cao các đóng góp của TTC AgriS trong phát triển nền nông nghiệp bền vững tại Việt Nam và khu vực. Ông cũng khẳng định Singapore sẽ tiếp tục đồng hành cùng TTC AgriS kết nối với các thị trường quốc tế, cũng như hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong sản xuất và hướng đến phát triển kinh tế tuần hoàn.

Đẩy mạnh sáng kiến kinh doanh - Nâng cao giá trị nền nông nghiệp Việt trên thế giới

TTC AgriS đang phát triển nhanh chóng và đa dạng hóa nguồn cung ứng sản phẩm nông nghiệp cho các quốc gia Đông Nam Á, đặc biệt là Singapore, nơi phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu nông sản. Với danh mục sản phẩm dinh dưỡng đa dạng từ chuỗi giá trị cây trồng (gồm nhóm mía, dừa, chuối, gạo...), TTC AgriS đã và đang tối ưu hóa chuỗi giá trị nông sản, tham gia đảm bảo an ninh lương thực và ổn định nguồn cung cho thị trường Singapore.

Bên cạnh thành phẩm, TTC AgriS cũng nhận thấy tiềm năng lớn trong việc hợp tác với các nhà sản xuất chế biến thực phẩm tại Singapore. Theo đó, công ty bám sát mô hình Chuỗi giá trị Thương mại tuần hoàn – Circular Commercial Value Chain với thế mạnh R&D để thành công phát triển Singapore Lab. Đóng vai trò cầu nối quan trọng trong việc thúc đẩy kết nối và trao đổi công nghệ, nâng cao kỹ thuật theo tiêu chuẩn quốc tế.

Hơn 55 năm kiên định với chiến lược kinh doanh "Xanh", TTC AgriS tập trung vào các sáng kiến thúc đẩy sự chuyển đổi bền vững trong nông nghiệp Việt Nam. Các mối quan hệ đối tác thương mại bền vững với các quốc gia như Singapore là yếu tố trọng tâm trong chiến lược toàn cầu của công ty.

Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.HCM đánh giá cao chiến lược phát triển nông nghiệp đa phương từ TTC AgriS- Ảnh 3.

Singapore - tháng 5/2024, TTC AgriS tổ chức sự kiện International Partners Day với sự tham gia của đại diện các cơ quan Chính phủ Việt Nam, Singapore, Úc, cùng các đối tác chiến lược, thúc đẩy hợp tác đa quốc gia trong nông nghiệp bền vững

Hướng tới môi trường kinh doanh đa ngành – đa giá trị và không rào cản giữa các quốc gia, vừa qua TTC AgriS cũng đánh dấu các bước tiến tăng cường quan hệ đối tác lâu năm cùng Ban Phát Triển Kinh Tế Singapore (The Singapore Economic Development Board - EDB), hợp lực thúc đẩy các giá trị kinh tế tuần hoàn trên phạm vi toàn cầu. Các chủ đề hợp tác trọng tâm tập trung vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, chuỗi cung ứng nông sản bền vững, mô hình sản xuất tiêu chuẩn...

Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.HCM đánh giá cao chiến lược phát triển nông nghiệp đa phương từ TTC AgriS- Ảnh 4.

EDB thể hiện thiện chí tham gia vào chuỗi giá trị kinh tế nông nghiệp bền vững của TTC AgriS tại buổi gặp gỡ giữa 2 bên trong ngày 10/9/2024

Mới nhất tại Hội nghị "Gateway to ASEAN" ngày 6/9/2024 do Ngân hàng UOB Singapore tổ chức, nữ Chủ tịch TTC AgriS cũng thể hiện tầm nhìn phát triển bền vững của công ty, trong đó các tiêu chí ESG (Môi trường, Xã hội, Quản trị) đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển doanh nghiệp. TTC AgriS hiện được đánh giá tích và đang là đối tác uy tín của các định chế tài chính toàn cầu nhờ vào việc chuẩn hóa hoạt động quản trị và tuân thủ các thông lệ quốc tế (như IFC, SMBC, Ngân hàng FCB cùng Nhóm các định chế tài chính lớn…)

Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.HCM đánh giá cao chiến lược phát triển nông nghiệp đa phương từ TTC AgriS- Ảnh 5.

Bà Ức My cùng lãnh đạo cấp cao các tập đoàn Coca - Cola Vietnam, DHL Express, Schneider Electric và ngân hàng UOB trao đổi giải pháp đổi mới bền vững tại Hội nghị "Gateway to ASEAN", chủ đề "ASEAN: Crossroad to The World - Giao điểm hội nhập kinh tế thế giới"

Với các sáng kiến về chuỗi giá trị thương mại tuần hoàn, TTC AgriS đang mở rộng nền tảng hợp tác chung, cung cấp cơ hội cho các bên liên quan cùng tham gia vào chuỗi giá trị kinh tế nông nghiệp bền vững. Cuộc gặp gỡ giữa TTC AgriS và Tổng lãnh sự Cộng Hòa Singapore tại TP. HCM không chỉ khẳng định mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa TTC AgriS với Singapore, mà còn nhấn mạnh vai trò tiên phong của TTC AgriS trong việc đóng góp vào sự phát triển nông nghiệp bền vững của Việt Nam và thế giới.