Tổng thống Putin tuyên bố thẳng về vấn đề bom chùm

Admin

Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo Nga có thể bảo lưu quyền sử dụng bom chùm để đáp trả việc Ukraine sử dụng loại vũ khí này.

Tổng thống Putin tuyên bố thẳng về vấn đề bom chùm - Ảnh 1.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Nga đã đưa ra thông tin trên tại một cuộc phỏng vấn với chương trình "Moscow. Kremlin. Putin" trên kênh truyền hình Rossiya-1.

"Nga có đủ dự trữ các loại bom, đạn chùm, các loại khác nhau. Cho đến nay chúng tôi vẫn chưa sử dụng chúng và chúng tôi không có nhu cầu như vậy, mặc dù có sự thiếu hụt nhất định về đạn dược tại một thời điểm nào đó. Tuy nhiên, chúng tôi đã không làm điều này" – ông nói.

Theo Tổng thống Nga, nếu bom, đạn chùm được sử dụng để chống lại Nga, Nga sẽ bảo lưu quyền đáp trả.

Ông Putin bày tỏ sự tin tưởng rằng việc cung cấp bom, đạn chùm cho Ukraine và việc sử dụng chúng nên được coi là một tội ác.

"Thông qua nhân viên của mình, chính quyền Mỹ đã đưa ra ý kiến ​​của mình về những loại bom, đạn này cách đây một thời gian, khi việc sử dụng bom, đạn chùm bị chính quyền Mỹ gọi là tội ác. Vì vậy, tôi nghĩ, đây nên là cách để đối xử với nó" - Tổng thống Nga nói tiếp.

Ông Putin tin Mỹ cung cấp bom chùm cho Ukraine vì tình trạng thiếu đạn dược.

Ông cũng nhắc lại rằng quân đội Ukraine tiêu tốn tới 5.000-6.000 quả đạn pháo cỡ nòng 155mm mỗi ngày chiến đấu, trong khi Mỹ sản xuất 15.000 quả mỗi tháng.

"Họ thiếu hụt đạn dược và châu Âu đã không có đủ" – ông nói - "Vì vậy, họ không có cách nào hơn là đề xuất sử dụng bom, đạn chùm".