Ấm áp nghĩa cử sẻ chia - Mailisa trao 50 tấn gạo và 500 triệu tiền mặt cho bà con huyện Hà Quảng, Cao Bằng

Admin

Ngày 24/09, vợ chồng doanh nhân Phan Thị Mai, Hoàng Kim Khánh, chủ hệ thống TMV Mailisa đã có mặt tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng trao trực tiếp đến bà con 50 tấn gạo và 500 triệu tiền mặt.

Tính đến thời điểm hiện tại, số tiền thiện nguyện ủng hộ đồng bào miền Bắc chịu thiệt hại bởi cơn bão số 3 của anh chị Mai Khánh đã lên đến 10 tỷ tiền mặt và 50 tấn gạo.

Ấm áp nghĩa cử sẻ chia - Mailisa trao 50 tấn gạo và 500 triệu tiền mặt cho bà con huyện Hà Quảng, Cao Bằng- Ảnh 1.

Vợ chồng Mailisa Hoàng Kim Khánh làm việc với lãnh đạo tỉnh Cao Bằng để trao quà và lên kế hoạch xây nhà tình thương cho bà con

2500 bà con nghèo huyện Hà Quảng đón nhận món quà nhỏ từ Mailisa

Trong chuyến từ thiện đợt 1 hướng về miền Bắc yêu thương, vào trực tiếp những vùng bị thiệt hại nặng do bão lũ, vợ chồng doanh nhân Phan Thị Mai Hoàng Kim Khánh nhận thấy nhiều vùng còn quá khó khăn. Vì vậy, anh chị tiếp tục lên kế hoạch thực hiện chuyến thiện nguyện đợt 2. Theo anh chị Mai Khánh, lúc này, bà con cần được hỗ trợ các món quà thiết thực nhất để khắc phục hậu quả bão lũ, sớm ổn định cuộc sống như gạo, tiền mặt, xây nhà tình thương. Chuyến thiện nguyện đợt 2 này anh chị tiếp tục chi thêm 7 tỷ tiền mặt để trao quà và hỗ trợ xây 40 căn nhà tình nghĩa.

Ấm áp nghĩa cử sẻ chia - Mailisa trao 50 tấn gạo và 500 triệu tiền mặt cho bà con huyện Hà Quảng, Cao Bằng- Ảnh 2.

Tổng giám đốc Mailisa trực tiếp trao quà cho bà con huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng

Điểm đến đầu tiên của Mailisa trong đợt từ thiện lần 2 là huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Tại đây, anh chị đã trực tiếp trao 50 tấn gạo và 500 triệu tiền mặt cho các bà con có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, mỗi hộ sẽ nhận được 20kg gạo và 200.000Đ tiền mặt. Trao số lượng quà lớn với số người nhận lên đến hàng nghìn người nhưng từ khâu tổ chức đến phát quà đều diễn ra hết sức trật tự, không có cảnh chen lấn. Bà con ai cũng hồ hởi, vui mừng khi nhận được món quà nhỏ từ Mailisa. Điều này một lần nữa lại khiến cộng đồng mạng khâm phục trước cái tâm, cái tài của vợ chồng Mailisa Hoàng Kim Khánh. Các chương trình thiện nguyện anh chị làm đều có quy mô lớn, được tổ chức bài bản, luôn đặt quyền lợi của bà con lên hàng đầu, mang đến lợi lạc thực sự cho cộng đồng.

Được biết, cũng trong chuyến đi này, anh chị sẽ kết hợp với ban lãnh đạo địa phương khảo sát tình hình, nắm được số lượng hộ nghèo có nhà cửa bị núi đá sạt lở, vùi lấp, nhà ở tạm bợ để chọn ra những gia đình khó khăn thực sự nhằm hỗ trợ xây nhà tình thương.

Ấm áp nghĩa cử sẻ chia - Mailisa trao 50 tấn gạo và 500 triệu tiền mặt cho bà con huyện Hà Quảng, Cao Bằng- Ảnh 3.

Bà con có mặt từ sáng sớm để đón nhận món quà nhỏ từ Mailisa

Tính đến thời điểm hiện tại, sau 2 đợt thiện nguyện, tổng số tiền anh chị Mai Khánh ủng hộ cho đồng bào miền Bắc đã lên đến con số 10 tỷ tiền mặt và 50 tấn gạo. Cụ thể, đợt 1 ủng hộ 3 tỷ đồng tiền mặt và 50 tấn gạo, đợt 2 ủng hộ thêm 7 tỷ đồng tiền mặt.

Không chọn con đường dễ dàng và Hành trình thiện nguyện thực tâm, thực tế vợ chồng Mailisa Hoàng Kim Khánh

Khi được hỏi, vì sao anh chị Mai Khánh bận trăm công nghìn việc vẫn sắp xếp để trực tiếp đi làm thiện nguyện, trao quà tận tay bà con, sao phải lặn lội đường xá hiểm nguy vào tận bản làng. Và vì sao lại chọn tỉnh Cao Bằng, một tỉnh miền núi đường xá bị sạt lở nhiều, rất khó di chuyển để trao quà, không sợ ảnh hưởng đến sức khỏe hay sao?

Chị Mai chia sẻ "Từ trước đến nay, làm bất kỳ chương trình từ thiện nào, Mai cũng chọn đến tận nơi để khảo sát. Có vào tận nơi thì mình mới biết bà con khó khăn cỡ nào và cần gì để mà giúp đỡ. Qua hành trình thiện nguyện miền Bắc đợt 1, thấy tỉnh nào cũng khó khăn nhưng đặc biệt là tỉnh Cao Bằng. Bà con nơi đây chủ yếu là dân tộc thiểu số phải nói là khó khăn, nghèo hơn cả chữ nghèo mà còn bị thiệt hại nặng nề do thiên tai bão lũ nữa. Quãng đường di chuyển đi từ Hà Nội lên Cao Bằng đã khó mà vào tận các bản làng càng gian nan hơn. Có lẽ vì vậy mà rất ít các mạnh thường quân vào trực tiếp những nơi này. Nhưng bà con càng khó, càng khổ thì mới càng cần mình. Nếu ai cũng chọn con đường đi dễ dàng để làm thiện nguyện thì những chỗ như vậy phải làm sao."

Những ai theo dõi hành trình thiện nguyện của anh chị Mai Khánh đều có thể thấy rõ, anh chị luôn giúp đúng người, đúng chỗ, trao tận tay, trao cái người khác cần để họ dùng cho cuộc sống chứ không phải cho cái mình có chỉ để làm màu. Chị Mai luôn đặt mình vào hoàn cảnh của bà con để biết họ thực sự cần gì. Chính vì vậy, Mailisa luôn mang đến bà con những món quà thiết thực, cần thiết nhất, tránh lãng phí trong lúc khó khăn này. Đó thực sự là tấm lòng lớn của những người làm từ thiện bằng cái tâm.

Ấm áp nghĩa cử sẻ chia - Mailisa trao 50 tấn gạo và 500 triệu tiền mặt cho bà con huyện Hà Quảng, Cao Bằng- Ảnh 4.

Đoàn thiện nguyện Mailisa vào tận nơi khảo sát hoàn cảnh bà con để lên phương án xây nhà tình thương

Được biết, trước đó, để đảm bảo chất lượng gạo trao đến tay bà con, Mailisa đã chọn mua loại gạo ngon và mua trực tiếp ở Sài Gòn. Đồng thời, đóng sẵn 1 bao 10kg để khi phát cho bà con được thuận tiện. Việc vận chuyển 50 tấn gạo lên tỉnh Cao Bằng không hề đơn giản bởi đường núi cheo leo, nhiều chỗ sạt lở còn chưa khắc phục được. Chỉ tính riêng tiền vận chuyển gạo đã mất hơn 200 triệu đồng.

Trong chuyến thiện nguyện đợt một, không ngại hiểm nguy, đoàn thiện nguyện của Mailisa đã vượt đường xá hiểm trở để vào tận nơi trao hơn 1 tỷ đồng tiền mặt cho các bà con có hoàn cảnh khó khăn của hai xã Vĩnh Quang (huyện Bảo Lâm) và xã Yên Lạc (huyện Nguyên Bình) của tỉnh Cao Bằng; trao 1 tỷ tiền mặt cho Làng Nủ (tỉnh Lào Cai) và trao 225 triệu cho bà con huyện Châu Quế Hạ, tỉnh Yên Bái.

Ấm áp nghĩa cử sẻ chia - Mailisa trao 50 tấn gạo và 500 triệu tiền mặt cho bà con huyện Hà Quảng, Cao Bằng- Ảnh 5.

Hình ảnh giản dị, gần gũi của Tổng giám đốc Mailisa trong các chương trình từ thiện

Hành trình thiện nguyện của Mailisa Hoàng Kim Khánh là một hành trình dài, nối tiếp nhau không ngừng nghỉ. Mới chỉ trong nửa đầu năm 2024, anh chị đã chi hàng chục tỷ đồng để thực hiện các chương trình thiện nguyện lớn như: Tháng 01/2024: chi 5 tỷ trao quà tết từ Bắc đến Nam; tháng 07/2024: chi 70 tỷ làm bếp ăn 0 đồng tại TP HCM phục vụ bà con, bệnh nhân nghèo; tháng 09/2024: chi 10 tỷ và 50 tấn gạo cho đồng bào miền Bắc.

Những món quà của anh chị Mai Khánh có lẽ không thực sự quá lớn, nhưng được trao kịp thời, đúng lúc đã giúp đỡ rất lớn không chỉ về mặt vật chất mà còn mang ý nghĩa tình thần, động viên bà con vực dậy trong lúc khó khăn. Thay mặt bà con cả nước cảm ơn anh chị và chúc cho anh chị thật nhiều sức khỏe để tiếp tục thực hiện thêm nhiều chương trình thiện nguyện ấm áp nghĩa tình.