Đừng chỉ ăn quả, lá loại rau này mọc đầy bờ rào quý như "nhân sâm người nghèo"

Admin

Có lẽ trong suy nghĩ của nhiều người, loại rau này chỉ cho... sâu ăn, không thể chế biến thành món ăn, tuy nhiên bỏ túi cách chế biến này ăn rất đưa cơm.

Những lợi ích của lá dâu tằm đối với Ăn 1 nắm rau này như Ăn 1 nắm rau này như "nhân sâm người nghèo", canxi gấp 6 lần trứng mà ít ai nhớ tênĐỌC NGAY

- Bước tiếp theo chuẩn bị các loại gia vị. Gừng gọt vỏ, cắt sợi. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Hành lá xắt nhỏ, để riêng phần hành trắng và xanh.

- Bạn nên đun nóng dầu trong chảo. Khi dầu nóng, cho thịt băm vào xào cho đến khi chuyển màu. Cho hành (phần hành lá trắng), gừng và tỏi băm vào xào nhanh cho đến khi có mùi thơm. Sau đó cho trứng đã thái lát vào xào một lúc để trứng ngấm gia vị.

- Tiếp theo, cho nước sôi vào, nhớ cho nước sôi vào để súp trắng hơn. Sau đó cho một thìa muối, một ít cốt gà, một thìa bột ngũ vị hương và một lượng tiêu trắng vừa phải, đun sôi ở nhiệt độ cao trong 3 phút.

- Tiếp theo, đổ đầu lá dâu đã hấp chín, cho thêm 1 ít moi khô và 1 nắm kỷ tử vào, đun tiếp khoảng 2 phút thì tắt bếp là có món canh ngon. Thông thường lá dâu nấu cách này rất ngon và tươi, non mềm, canh ngọt, tràn đầy vị umami.

Trúc Chi (t/h)