Lang thang trên cánh đồng, người đàn ông tìm thấy "kho báu" 4,3 tỷ đồng

Admin

Dò kim loại trên cánh đồng lúa mới thu hoạch, người đàn ông tìm thấy kho báu trị giá 4,3 tỷ đồng.

Theo Kent Online, kho báu này được George Ridgway tìm thấy trên một cánh đồng lúa mạch mới thu hoạch tại Stowmarket, Suffolk, Anh.

Người đàn ông 34 tuổi, làm việc cho doanh nghiệp bán thịt của gia đình, đã khám phá ra kho tiền xu khổng lồ vào năm 2019. Ridgway đã gọi cha mình tới bảo vệ địa điểm này. Chỉ tới khi một nhóm khảo cổ đến thì ông mới nhận ra quy mô của khám phá này.

Kho báu gồm 748 đồng tiền vàng và bạc này ước tính có niên đại từ năm 206 trước Công nguyên cho đến thời hoàng đế La Mã Claudius vào năm 46/47 sau Công nguyên.

Ông Ridgway nói: "Tôi được truyền cảm hứng bởi người hùng thời thơ ấu Indiana Jones để bắt đầu cuộc săn tìm lịch sử khi tôi bốn tuổi, và tôi đã mơ ước tìm được một kho báu La Mã kể từ khi bà tôi tặng tôi một chiếc máy dò kim loại vào sinh nhật 12 tuổi. Đó là một khoảnh khắc tuyệt vời khi tôi nhận ra mình đã tìm thấy một thứ như vậy".

Lang thang trên cánh đồng, người đàn ông tìm thấy "kho báu" 4,3 tỷ đồng- Ảnh 1.

Những đồng tiền được George Ridgway phát hiện ra đã được bán với giá 132.865 bảng Anh (4,3 tỷ đồng) (Ảnh: George Ridgway/PA)

Hơn 680 đồng tiền đã được bán đấu giá bởi Noonans Mayfair ở London vào hôm 18/9, trừ 63 đồng được các bảo tàng nhận về cho bộ sưu tập của họ.

Số kho báu đã được bán với giá 132.865 bảng Anh (4,3 tỷ đồng). Số tiền thu được từ kho báu sẽ được chia giữa chủ đất và ông Ridgway.

Khi được hỏi muốn làm gì với số tiền thu được, ông cho biết: "Đầu tiên, tôi muốn mua cho bố tôi một cốc bia".

Alice Cullen, chuyên gia về tiền xu tại Noonans, cho biết: "Chúng tôi rất hài lòng với kết quả của phiên đấu giá.

Người đàn ông tìm thấy "kho báu" toàn vàng trên cánh đồng mới càyNgười đàn ông câu được con cá chép khổng lồ nặng 34kg trong hồĂn bánh trung thu, người phụ nữ sốc nặng khi thấy thứ bên trong

Đây là một trong những kho báu lớn nhất chứa cả tiền xu thời kỳ đồ sắt và tiền xu La Mã được tìm thấy ở Anh, với những đồng tiền mới nhất của Claudius và Cunobelin hầu như vẫn còn nguyên vẹn.

Vị trí của kho báu cùng với khoảng thời gian gợi ý rằng những đồng tiền có thể đã được chôn bởi một người lính Legionary lâu năm thuộc Quân đoàn XX, những người đóng quân tại Colchester gần đó".

Hải Vân