"Người mẹ Gạc Ma" Hồ Thị Đức qua đời

Admin

Ngày 17-8, UBND phường Quảng Phúc (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) cho biết, mẹ Hồ Thị Đức là mẹ của Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma Trần Văn Phương đã qua đời ở tuổi 85.

Theo ông Nguyễn Tiến Thành, Chủ tịch UBND phường Quảng Phúc cho biết, sau một thời gian lâm bệnh nặng, mẹ Hồ Thị Đức đã qua đời, để lại niềm tiếc thương cho dòng họ, con cháu và quê nhà của Anh hùng liệt sĩ Trần Văn Phương. Lễ phát tang sẽ được thực hiện sáng 18-8.

Người mẹ Gạc Ma Hồ Thị Đức qua đời - Ảnh 1.

Mẹ Đức lúc sinh thời thường tưởng niệm 64 liệt sĩ Gạc Ma tại nghĩa trang xã Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình

Liệt sĩ Trần Văn Phương là người đã anh dũng hy sinh để bảo vệ Quốc kỳ và chủ quyền biển đảo trong trận hải chiến Gạc Ma - Trường Sa năm 1988.

Trưởng Ban liên lạc cựu binh Gạc Ma Lê Hữu Thảo cho biết, Ban liên lạc khu vực Quảng Bình, Hà Tĩnh đang phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ tang mẹ Hồ Thị Đức một cách trang trọng, chu đáo.

Những năm gần đây, vào ngày 14-3 hàng năm, mẹ Đức cùng với các cựu binh là đồng đội của liệt sĩ Trần Văn Phương thường tổ chức tưởng niệm ngày hải chiến Gạc Ma - Trường Sa năm 1988 tại nghĩa trang liệt sĩ xã Quảng Phúc, tưởng nhớ 64 liệt sĩ hy sinh năm đó. Từ đó, mẹ Đức được các cựu binh xem là “Người mẹ Gạc Ma”.

Mẹ Đức có 3 người con trai, người đầu là Anh hùng liệt sĩ Trần Văn Phương, con thứ hiện đang phục vụ trong lực lượng cảnh sát biển, con út không lấy vợ ở nhà phụng dưỡng mẹ Đức.