Đang đào đất, người đàn ông tìm thấy "kho báu" trị giá 17 tỷ đồng

Admin

Đang đào đất trên cánh đồng, người đàn ông bất ngờ tìm thấy "kho báu" trị giá gần 17 tỷ đồng.

Niềm đam mê với thời kỳ đầu của người Anglo Saxon đã mang lại thành quả cho nhà khảo cổ học nghiệp dư Cliff Bradshaw khi ông phát hiện ra một chiếc bình đựng nước từ thời đại đồ đồng.

Trước đó, người thợ điện nghỉ hưu đã khai quật được một số hiện vật của người Anglo Saxon ở gần đó và đã dành hơn một năm tìm kiếm trên một cánh đồng ở Kent, Anh vì tin rằng đây là khu định cư cũ của người Saxon.

Đang đào đất, người đàn ông tìm thấy

Hình ảnh chiếc cốc được Cliff tìm thấy. Nguồn ảnh: Mirror.

Sau khi tìm kiếm di vật cổ trên vùng đất này, Cliff đã thực sự tìm thấy vàng khi đào được chiếc cốc có niên đại từ năm 1700-1500 trước Công nguyên.

Chiếc cốc được làm từ một trong những loại vàng lâu đời nhất từng được phát hiện ở Anh, và có khả năng là một vật phẩm nghi lễ, có thể được làm để dâng tặng cho một lãnh đạo địa phương quyền lực. Chỉ có người có địa vị cao nhất mới có thể sở hữu chiếc cốc, được chế tác khéo léo từ một khối vàng rắn.

Nhà khảo cổ nghiệp dư Cliff Bradshaw, người đã tìm thấy chiếc cốc bằng máy dò kim loại cho biết: "Tôi rất vui mừng khi phát hiện chiếc cốc cách mặt đất khoảng 18 inch, ở giới hạn khả năng của máy dò kim loại của tôi. Khi mang nó về nhà, tôi nhận ra mình đã tìm thấy thứ gì đó tương tự như cốc Rillaton.

Con trâu "lạ" được trả 150 triệu đồng, người đàn ông quyết không bánCần thủ câu được con cá tra dầu khổng lồ nặng 300kg trên sôngHai người đàn ông bất ngờ đào được "kho báu" quý giá trên cánh đồng

Tôi lập tức gọi cho Keith Parfitt của Quỹ Khảo cổ Canterbury nhưng ban đầu ông ấy không tin tôi. Ông ấy đã rất sốc vào sáng hôm sau khi mở thư và thấy những bức ảnh tôi gửi cho ông ấy".

Bảo tàng Anh đã trả 520.000 bảng Anh (gần 17 tỷ đồng) cho kho báu này, số tiền này được chia cho Cliff và chủ đất.

Hải Vân (T/h)