Sớm kết thúc điều tra 8 vụ việc trọng điểm trong năm 2023

Admin

8 vụ án trọng điểm đang được Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực chỉ đạo ráo riết, phấn đấu hoàn thành điều tra ngay trong năm nay.

Đây là thông tin được lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương cho biết tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về kết quả Phiên họp thứ 24 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực diễn ra chiều 16/8.

8 vụ án, vụ việc trọng điểm trong đó có chùm án Việt Á, FLC, Tân Hoàng Minh, Vạn Thịnh Phát, AIC... đang được Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực chỉ đạo hoàn thành điều tra trong năm nay. Những vụ đủ điều kiện sẽ truy tố, xét xử. Liên quan đến chùm án Việt Á, đây là vụ án xảy ra trong bối cảnh đặc biệt, vì vậy, Ban Chỉ đạo đã có chủ trương phân loại xử lý đối tượng.

Theo Lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương, ngoài chùm án Việt Á, chủ trương phân loại xử lý còn được áp dụng với vụ án đăng kiểm. Các thành viên Ban Chỉ đạo cho rằng phân hóa để xử lý là nhân văn, nhân đạo nhưng cũng rất nghiêm khắc và chủ trương này sẽ tiếp tục được áp dụng với các vụ án khác.